Rectangle17I961

The Kingdom ยุทธการเดือด ล่าข้ามแผ่นดิน

เมื่อผู้ก่อการร้ายวางระเบิดภายในสถานสงเคราะห์ของชาติตะวันตกแห่งหนึ่งในริยาดห์ ประเทศซาอุดิอาราเบีย ทั่วทั้งโลกต่างลุกเป็นไฟ ขณะที่เหล่านักการทูตค่อย ๆ โต้แย้งกันเกี่ยวกับการก่อการร้าย เจ้าหน้าที่พิเศษของเอฟบีไอ โรนัลด์ ฟลูรี่ (เจมี่ ฟ็อกซ์) รีบรวบรวมทีมชั้นหัวกะทิ (คริส คูเปอร์, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และเจสัน เบทแมน) และเตรียมการเดินทางลับนานห้าวันเข้าสู่ซาอุดิอาราเบียเพื่อหาตัวคนร้ายที่อยู่เบื้องหลังการวางระเบิด

อย่างไรก็ดี หลังจากก้าวเท้าเหยียบลงบนอาณาจักรทะเลทราย ฟลูรี่และทีมของเขาพบว่าบรรดาผู้มีอำนาจในซาอุต่างมีพิรุธและดูไม่เต็มใจที่จะต้อนรับผู้บุกรุกชาวอเมริกันเข้าสู่สิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็นเรื่องภายในของประเทศ เพราะต้องปฏิบัติตามสนธิสัญญา และเพราะเวลาห้าวันที่มีกำลังหมดไปเรื่อย ๆ เหล่าเจ้าหน้าที่เอฟบีไอพบว่าความเชี่ยวชาญของพวกเขากลายเป็นสิ่งไร้ค่าถ้าปราศจากความไว้วางใจจากเจ้าหน้าที่ของซาอุ ผู้ต้องการจับตัวผู้ก่อการร้ายในบ้านเกิดของพวกเขาด้วยวิธีของพวกเขาเอง

ทีมของฟลูรี่ได้พบเพื่อนร่วมงานที่มีความคิดคล้าย ๆ กันในตัว กัปตันฟาริส อัล กาซี (แอชรัฟ บารอม) นายตำรวจซาอุ ผู้ช่วยพวกเขาสืบสวนเรื่องการเมือง และไขปริศนาของเหตุร้ายดังกล่าว และการทำงานของผู้ก่อการร้ายหัวรุนแรงที่ต้องการทำลายล้างต่อไป เมื่อต้องมาร่วมมือกันเพื่อไขคดีนี้ ทุกคนในทีมถูกชักนำไปสู่ประตูหน้าของฆาตกรในการเผชิญหน้าเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย บัดนี้ ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตตัวเองให้รอด เหล่าคนแปลกหน้าต้องร่วมมือกันและจะไม่ยอมหยุดจนกว่าความยุติธรรมจะบังเกิด