Rectangle17I961

30 กำลังแจ๋ว Fabulous 30

จ๋า (พัชราภา ไชยเชื้อ) สาวเอเจนซี่โมษณาวัยย่าง 30 กำลังแจ๋วไปซะทุกเรื่อง ทั้งรูปร่างหน้าตาที่แสนจะแจ่มเจิดจรัสเต็มดีกรี หน้าที่การงานกำลังไปได้สวย เธอมีไลฟ์สไตล์สุดเริ่ดกับการรับจัดปาร์ตี้เฮาส์แฮงเอ้าท์เฮฮากับเพื่อน ๆ และมีชีวิตรักสุดเปอร์เฟ็กต์กับ นภ (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) กัปตันหนุ่มรูปงามที่บ่มความรักกันมาตั้ง 7 ปี ถึงมันจะย่างเลข 3 ในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว แต่เธอช่างมีความสุขเหลือเกิน ช่วงเวลานี้ช่างเป็นเวลา “30 กำลังแจ๋ว” ของเธอจริง ๆ

เค้กก้อนโตบนโต๊ะ ปักเทียนเลข 3 และ 0 จ๋า ฉลองวันเกิดกับ นภ อย่างมีความสุข ทุกฝันในชีวิตของเธอที่มีเขาอยู่เคียงข้างค่อย ๆ ถูกถ่ายทอดออกมาให้ผู้ชายที่เธอรักฟังจนหมด ไม่ว่าจะเป็นบ้านของเรา งานแต่งงานของเรา จนกระทั่งถึงเรื่องลูกของเรา โดยที่เธอไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า ทันทีที่เธอพรั่งพรูความฝันออกมากองพร้อมแพลนชีวิตทั้งหมด มันทำให้ นภ เกิดความกลัวว่าเขาจะสูญเสียพื้นที่ความอิสระส่วนตัวของเขาไป เขาจึงขอถอยห่างความสัมพันธ์กับจ๋าในวันที่จ๋าถูกจัดว่าเป็นสาวเต็มวัย 30 พอดิบพอดี

จ๋า ตะโกนก้องดัง ๆ ในใจว่า “มาขอห่าง ๆ อะไรกันตอนฉันอายุสามสิบ ฉันจะเริ่มกับใครใหม่ได้!!!” แต่เธอหารู้ไม่ว่าจุดสิ้นสุดของบางสิ่ง จะเป็นจุดเริ่มต้นของอีกหลายสิ่งเช่นกัน และจุดสิ้นสุดของความสัมพันธ์ในวันที่อายุ 30 มันกำลังจะกลายเป็นวันแห่งการเริ่มต้นที่จะทำให้ 30 ของเธอกลายเป็น 30 กำลังแจ๋ว ยกกำลังความแจ๋วดับเบิ้ลแจ๋ว ชนิดที่ตัวเธอเองก็ไม่คาดคิดว่ามันจะแจ๋วได้ขนาดนี้

เทียนบนเค้กเปลี่ยนเลขไป จ๋า ฉลองวันเกิดอีกปีกับบรรดาเพื่อนซี้สุดเปรี้ยว อันมี ป้าอ้วน (อรอานิญช์ พีรชาขจรพัฒน์), เจ๊ใหญ่ (วรินดา ดำรงผล), ซี (เบญจวรรณ์ เพียรทำดี), ยุ้ย (ศศพินทุ์ ศิริวานิช) และ เซน (นิธิศ วารายานนท์) หนุ่มเซอร์รุ่นน้องผู้ช่วยของเธออย่างสนุกสนานโดยไม่รู้ตัวสักนิดว่ารอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเธอไปติดตราตรึงใจหนุ่มน้อยอีกคนหนึ่งนามว่า ปอ หรือ รศิต (ภูภูมิ พงศ์ภานุ) หนุ่มน้อยหน้าตาแจ่มแจ๋วเจ้าของรอยยิ้ิมสดใส แววตาเต็มไปด้วยความร่าเริงเปิดเผย ที่สำคัญเขาอายุน้อยกว่าเธอ 7 ปี และ มีความเชื่อว่าจากสถิติล่าสุดเท่าที่มีการสำรวจอายุขัยของคนเราพบว่าผู้ชายเสียชีวิตก่อนผู้หญิงประมาณ 7 ปี พี่เกิดก่อนผม 7 ปี ถ้าผมกับพี่แต่งงานกัน แล้วเป็นไปตามนั้นผมก็จะตายพร้อม ๆ กับพี่พอดีแหล่ะ ไม่ดีเหรอจะได้ไม่ต้องทิ้งให้อีกคนร้องไห้ไว้ข้างหลัง

“30 ช่างยกกำลังแจ๋วสุด ๆ” ในความรู้สึกของ จ๋า หัวใจเธอกำลังยิ้ม และมีชีวิตชีวาไปกับสารพัดความพยายามของเจ้าเด็กปรสิต (ปอ+รศิต) เขากระตือรือร้น ที่จะทำให้เธอมั่นใจ และเชื่อใจตามคำพูดของเขาว่า “พี่เป็นคนพิเศษสำหรับผมนะ จนผมลืมไปแล้วว่าพี่อายุเท่าไหร่”