Rectangle17I961

Norbit นอร์บิทหนุ่มเฟอะฟะ กับตุ๊ตะยัยมารร้าย

“ผมชื่อนอร์บิท อัลเบิร์ต ไรซ์ ผมเป็นเด็กกำพร้า…” นั่นคือการเริ่มต้นเรื่องราวของนอร์บิท (เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ย์) ที่ได้รับการเลี้ยงดูมาโดยมิสเตอร์หว่อง (เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ย์) ที่ร้านอาหารและสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าโกลเด้น วอนตัน ที่นั่น นอร์บิทได้พบกับเคตผู้น่ารัก(แธนดี้ นิวตัน)ซึ่งเป็นรักแท้ของเขา ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิทที่ไม่เคยแยกห่างจากกันจนกระทั่งมีคนรับเคตไปอุปการะ เธอจึงต้องทิ้งนอร์บิทไปเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

วันหนึ่ง นอร์บิทในวัย 9 ปีที่น่ารักและตกใจง่าย ถูกสามอันธพาลล้อเลียนอยู่ที่สนามเด็กเล่นในโรงเรียน เขาได้รับความช่วยเหลือจากรัสปูเตีย (เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ย์) วัย 10 ปี ผู้มีหมัดฮุกขวาสุดโหด เมื่อนอร์บิทและรัสปูเตียเติบโตเป็นผู้ใหญ่ พวกเขาแต่งงานกันและนอร์บิทได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของเธอ

รัสปูเตียและพี่น้องผู้ชายสามคนของเธอ อันได้แก่ บิ๊กแจ็ค (เทอร์รี่ ครูว์ส), เอิร์ล (คลิฟตัน พาวเวลล์) และบลู (เลสเตอร์ “รัสต้า” สเปกต์) ดูแลบริษัทลาติมอร์ คอนสตรัคชั่น ที่เหล่าพี่น้องพยายามที่จะควบคุมเมืองบอยลิ่ง สปริงส์, เทนเนสซี่ พวกเขาใช้เวลาส่วนมากกลั่นแกล้งคนที่ขยันทำงาน รบกวนพวกเขา และรีดไถ่เงินจากพวกเขา ในฐานะพนักงานคนหนึ่งของบริษัทก่อสร้าง นอร์บิทที่ถูกเหยียบย่ำสารพัดถูกพี่เขยและน้องเขยของเขาปฏิบัติด้วยความรังเกียจ และถูกดูถูกดูแคลนยิ่งกว่าจากภรรยาของเขาเอง รัสปูเตียจอมตะกละมักส่งเขาไปที่ร้านริบแช็ก ซึ่งเป็นร้านของอดีตแมงดา โป๊ป สวีท จีซัส (เอ็ดดี้ กริฟฟิน) และลอร์ดแฮฟ เมอร์ซี่ (แค็ตต์ วิลเลี่ยมส์) เพื่อไปรับอาหารมื้อค่ำจำนวนมหาศาลของเธอ

นั่นคือชีวิตของนอร์บิท จนกระทั่งโลกของเขาต้องพบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อเคตที่เติบโตเป็นสาวสวย กลับมายังบอยลิ่งสปริงส์ เคตกลับมาเพื่อซื้อสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าจากมิสเตอร์หว่องที่กำลังจะเกษียณ แต่เธอกำลังโดนหลอก ดีออน (คิวบา กู๊ดดิ้ง จูเนียร์) คู่หมั้นที่ดูน่าชื่นชมของเธอ กลับกลายเป็นจอมเจ้าเล่ห์ เขาแอบร่วมมือกับพวกลาติมอร์ พวกเขาวางแผนจะเปลี่ยนสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ให้กลายเป็นไนต์คลับโชว์เปลื้องผ้าที่ชื่อเดอะนิปโพลโพลิส

แต่นอร์บิทรู้ทันคนเหล่านี้ และด้วยความรู้สึกเก่าๆ ที่เขามีต่อเคตได้ฟื้นคืนกลับมาอีกครั้ง นอร์บิทได้พบความเชื่อมั่น เขาปฏิเสธที่จะโดนเหยียบย่ำอีกต่อไป เพื่อจะกลายเป็นฮีโร่ที่รู้ดีว่าจะแต่งตัวอย่างไรให้ดูหล่อเนี๊ยบ เอาใจสาวๆ เก่ง และขี่จักรยานสุดเท่

ว่าแต่เขาจะสามารถยืนหยัดต่อสู้กับพวกลาติมอร์ และช่วยสาวที่เป็นรักแท้ของเขาให้พ้นจากการแต่งงานกับผู้ชายผิดคนได้หรือไม่ หนูที่มีจิตใจอ่อนโยนจะค้นพบราชสีห์ที่ซ่อนอยู่ภายในตัวและสร้างความถูกต้องให้กับบอยลิ่งสปริงส์ได้หรือไม่ และเขาจะหลุดพ้นจากโซ่ตรวนของรัสปูเตียที่ทรงอำนาจและกินจุเหมือนหมูได้หรือไม่ ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่มีแต่นักเล่าเรื่องระดับปรมาจารย์เท่านั้นจะสามารถบอกเล่าออกมาได้