Rectangle17I961

The Hundred-Foot Journey ปรุงชีวิต ลิขิตฝัน

ใน “The Hundred-Foot Journey” ฮัสซัน คาดัม (มานิช ดายัล) เป็นอัจฉริยะด้านอาหาร ที่มีฝีมือด้านการทำอาหารเป็นเลิศ ครอบครัวคาดัม ที่มีผู้เป็นพ่อเป็นผู้นำครอบครัว (ออม ปูรี) โบกมือลาอินเดีย ประเทศบ้านเกิดของพวกเขา และลงหลักปักฐานในหมู่บ้านแซงต์ แอนโทนิน โนเบล วัล ที่แสนเงียบสงบ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส หมู่บ้านแห่งนี้ ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ มีทิวทัศน์ที่งดงามและเลิศหรู ช่างเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการลงหลักปักฐานและเปิดภัตตาคารอาหารอินเดีย เมซอง มุมไบ ซะเหลือเกิน จนกระทั่งเชฟหญิงมือหนึ่งจากเลอ ซอล เปลอเรอร์ ภัตตาคารฝรั่งเศสระดับมิชลิน ที่บริหารงานโดยมาดามมัลลอรี (เฮเลน มิเรน เจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด) ได้ยินข่าวเรื่องนี้

การประท้วงที่เย็นชาของเธอที่มีต่อภัตตาคารอาหารอินเดียแห่งใหม่ที่อยู่ห่างจากภัตตาคารของเธอเพียงแค่ร้อยฟุต ได้ทวีความรุนแรงกลายเป็นสงครามที่ดุเดือดระหว่างภัตตาคารทั้งสองแห่งจนกระทั่งความรักที่ฮัสซันมีต่ออาหารฝรั่งเศสชั้นสูง และมาร์เกอร์รีต(ชาร์ล็อต เลอ บอน) ผู้ช่วยเชฟคนสวยของมาดามมัลลอรี ผสมผสานกับพรสวรรค์ที่แสนเอร็ดอร่อยของเขา ได้ร่ายเวทมนตร์ให้บังเกิดขึ้นระหว่างสองวัฒนธรรม และแต่งแต้มแซงต์ แอนโทนิน ให้หอมหวลไปด้วยรสชาติชีวิตที่แม้กระทั่งมาดามมัลลอรียังไม่อาจเมินเฉยได้ ท้ายที่สุด มาดามมัลลอรี ก็ยอมรับในพรสวรรค์ของคู่แข่งด้านการทำอาหารของเธอ และยินดีที่จะคอยให้คำแนะนำกับฮัสซัน

“The Hundred-Foot Journey” เต็มไปด้วยรสชาติที่ระเบิดอยู่ในทุกอณูของลิ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ผลิบานไปด้วยความรักและหัวใจที่อบอุ่น เป็นการนำเสนอโลกสองใบที่แตกต่างกัน และแรงผลักดันของชายหนุ่มคนหนึ่งในการค้นหาความสุขใจของบ้านเกิด ในหม้อทุกใบ ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตามที