Rectangle17I961

Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู

สุดยอดภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3D ปฐมบทของเจ้าหนูในตำนาน อุบัติพลังล้ำจินตนาการ สร้างปรากฏการณ์สู่สายตาทั้งโลก เรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแห่งอนาคต เมื่อ Dr.Tenma นักวิทยาศาตร์อัจฉริยะได้่สร้างหุ่นยนต์เด็กที่มีพลังมหาศาลชื่อว่า Astro Boy หรือ เจ้าหนูปรมาณู ขึ้นมา โดยหวังว่าจะสามารถมาทดแทนลูกชายของเขาที่เสียไปจากอุบัติเหตุ แต่เมื่อเจ้าหนูปรมาณูไม่สามารถทดแทนสิ่งที่ Dr.Tenma คาดหวังไว้ได้ เจ้าหนูปรมาณูจึงออกเดินทางเพื่อแสวงหาการยอมรับ ซึ่งเขาไม่เคยได้จากผู้ที่สร้างเขาขึ้นมา แต่เจ้าหนูปรมาณกลับได้เจอกับโลกที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์ เขาจึงได้กลับมาเพื่อกอบกู้โลกจากเหล่าร้าย และหวังว่าคนที่เคยปฎิเสธเขาไปแล้ว จะหันมายอมรับในตัวเขา

Astro Boy หรือที่รู้จักในชื่อเจ้าหนูปรมาณู จัดได้ว่าเป็นตัวการ์ตูนให้เข้าทำเนียบคลาสสิคไปแล้ว และฮอลลีวู้ดได้หยิบเอาเจ้าหนูปรมาณูมาสร้างเป็นการ์ตูนโดย Nicolas Cage พากย์เสียงเป็นดร.เท็นมะ Freddie Highmore พากย์เสียงเป็นเจ้าหนูปรมาณู Kristen Bell พากย์เสียงเป็นคอร่า Charlize Theron เป็นผู้บรรยาย

หุ่นยนต์น้อยปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1951 โดยเป็นตัวการ์ตูนอยู่ในหนังสือการ์ตูนมังงะ ( หนังสือการ์ตูนของญี่ปุ่น ) ของเท็ตสึกะ โอซามุ และในฉับพลันทันใดนั้น เขาได้กลายมาเป็นตัวการ์ตูนที่ทุกคนชื่นชอบ ในปี 1963 เจ้าหนูปรมาณูมีบทนำอยู่ในหนังการ์ตูนขาวดำที่สร้างสำหรับฉายทางทีวีในประเทศญี่ปุ่น ด้วยดวงตากลมโตที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึก เจ้าหนูปรมาณูได้กลายมาเป็นมาตรฐานให้กับรูปแบบใหม่ของหนังการ์ตูนที่เริ่มมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในชื่อที่รู้จักกันว่า อะนิเมะ

หนังการ์ตูนต้นฉบับมีแฟนที่ติดตามอยู่จำนวนหนึ่งเมื่อเปิดตัวฉายในสหรัฐอเมริกาในปีเดียวกันนั้น เจ้าหนูปรมาณูยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนๆต่อมาในหนังการ์ตูนในปี 1982 หลังจากนั้น หนังการ์ตูนเรื่องนี้ที่เป็นผลงานการสร้างของชาวอเมริกัน ซึ่งเปิดตัวฉายในปี 2003 ก็ยังสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆแบบไม่รู้ลืม โดยหนังการ์ตูนชุดนี้ได้ถูกนำไปออกอากาศใน 40 ประเทศ รวมถึงในญี่ปุ่นและอเมริกา โดยหนังการ์ตูนซีรี่ส์ที่ 3 นี้ ได้ออกอากาศทางช่องของวอร์เนอร์ และการ์ตูนเน็ทเวิร์ก และคว้าตำแหน่งอันดับ 1 หนังการ์ตูนที่มีผู้ชมสูงสุดในช่วงเวลาสองปีที่ออกอากาศ