Rectangle17I961

ปรมาจารย์ตำนานเต๋า The Taoism Grandmaster

เมื่อสามพันปีก่อน เมื่อเทพเอ้อหลางเสิน (เทพสามตา) ได้ทำนายว่า โลกจะพบกาลวิบัติครั้งใหญ่ อาจจะเป็นจุดจบของโลก และตัวแทนแห่งสวรรค์จะได้รับการสืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งมีเพียงผู้เดียวที่เหมาะสมและถูกคัดเลือกเท่านั้น ที่สามารถครอบครองเกราะเทพ และใช้วิถีแห่งเต๋าที่จะสามารถช่วยให้โลกรอดพ้นภัยพิบัติครั้งนี้ไปได้

เรื่องราวเกิดในช่วงราชวงศ์ฮั่น ในทางตะวันออก ปีศาจจิ้งจอก ได้เข้าครอบงำมนุษย์ และสร้างความเดือดร้อน เหล่าสำนักเต๋าพยายามหาผู้ที่จะรับหน้าที่มาปราบปีศาจจิ้งจอก และเป็นผู้ครอบครงชุดเกราะเทพ จึงได้เปิดการคัดเลือกขึ้น ได้มีเหล่าจอมยุุทธเข้าร่วมคัดเลือกในครั้งนี้มากมาย โดยจางหลิง (พระเอก) และ เถี่ยหลาง (เพื่อนรักกัน) ก็ได้เข้าทดสอบการคัดเลือกนี้ด้วย จางหลิงเป็นผู้ได้รับคัดเลือกและได้ครอบครองชุดเกราะเทพไม่เพียงเท่านั้นเขายัง เอาชนะหัวใจของ เฟยเฟย ลูกสาวเจ้าสำนักลัทธิเต๋าได้อีกด้วย

 

 

คุนหลุน รู้สึกอิจฉา จางหลิง จึงพยายามรอบทำร้าย และแย่งชุดเกราะเทพ ไปได้ ต่อมา เถี่ยหลางพบว่า แท้ที่จริงแล้วตัวเขาเองนั่นแหละ คือ ผู้นำเหล่าปีศาจจิ้งจอก เขาจึงพยายามบังคับไม่ให้ตัวเองไปทำร้ายมนุษย์ และ หาทางหยุดเรื่องเหล่านี้ คุนหลุนเมื่อได้เกราะมาก็พบว่าตัวเองไม่สามารถใช้งานเกราะเทพได้เพราะเขาไม่ใช่ผู้ถูกเลือก ทำให้แผนการของเขาถูกทำลาย และท้ายที่สุด จางหลิงสามารถใช้ชุดเกราะเทพเคลื่อนย้ายเหล่าปีศาจจิ้งจอกไปอีกโลก ทำให้โลกมนุษย์อยู่อย่างสงบสุข

ปรมาจารย์ตำนานเต๋า The Taoism Grandmaster เป็นซีรีส์จีนความยาว 46 ตอน นำแสดงโดย ถงเมิ่งสือ, หวังซิ่วจู๋, เผยจื่อเทียน, จ้าวเยว่, หวังโย่วโช่ว, จางหย่าจั๋ว และ หลี่ไต้คุน รับชมได้ทุกตอนทาง MONOMAX และทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.35 น. ทางช่อง MONO29