Rectangle17I961

Hide and Seek ซ่อนสยอง

“ออกมานะ ออกมาซิ ไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน!” คำสั่งนี้ฟังดูคุ้นหูพวกเราทุกคนที่เคยเล่นเกมเด็ก ๆ ที่เรียกว่า ซ่อนหา คำเหล่านี้และเกมพาเราให้กลับไปยังช่วงเวลาของชีวิตที่ไร้เดียงสา ไร้กังวล ซึ่งเป้าหมายของการเล่นก็เพื่อหาผู้ร่วมเล่นเกมที่ซ่อนตัวอยู่ให้พบ เด็ก ๆ หลายคนยังสามารถสนุกได้กับการเล่นกับเพื่อน ๆ ในจินตนาการอีกด้วย

แต่แล้ว บางครั้งเพื่อนในจินตนาการก็ช่างเหมือนจริงเสียเหลือเกิน… สำหรับหนูน้อย เอมิลี่ คัลลาเวย์ เกมซ่อนหาของเธอกับเพื่อนในจินตนาการ ที่ชื่อว่า ชาร์ลี กลายเป็นอะไรบางอย่างที่ไม่ธรรมดาและไร้เดียงสา เธอกลับได้พบว่าตนเองตกอยู่ท่ามกลางหลายเหตุการณ์ที่เป็นเหมือนฝันร้ายอย่างต่อเนื่องเป็นทวีคูณ ชนิดที่เดวิดพ่อของเธอไม่อาจยับยั้งได้ ใคร หรืออะไร คือ ชาร์ลี? เดวิดนึกสงสัย สิ่งที่อยู่ในจินตนาการ ชนิดนี้ครอบงำสาวน้อยได้อย่างไร? บางทีชาร์ลีอาจไม่ใช่จินตนาการใด ๆ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นสิ่งชั่วร้ายที่มีเลือดเนื้อหรือ?

โรเบิร์ต เดอ นีโร เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง® รับบทเป็นพ่อที่ตกพุ่มม่าย ในภาพยนตร์ระทึกขวัญ เรื่อง Hide and Seek และดาโกต้า แฟนนิ่ง รับบทเป็นเอมิลี่ ลูกสาวตัวน้อยของเขา ผู้ที่แอบซ่อนความลับอันเหลือเชื่อเอาไว้ เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของอลิสัน ภรรยาของคัลลาเวย์ ที่สร้างความบอบช้ำทางจิตอย่างมากแก่เอมิลี่ สองพ่อลูกย้ายไปอยู่ที่รัฐนิวยอร์คตอนเหนือ เพื่อทำให้เอมิลี่ห่างไหลจากความทรงจำของชีวิตกับแม่ที่แมนฮัตตัน ไม่นานหลังจากนั้นเอมิลี่ได้สานสัมพันธ์กับชาร์ลี ในตอนแรกเดวิดมองว่าชาร์ลีในแง่บวกสำหรับเอมิลี่ที่จะแสดงความรู้สึกของเธอออกมา แต่หลายเหตุการณ์ที่น่ากลัวทำให้เขาเริ่มจินตนาการถึงเรื่องที่ไม่อาจจินตนาการได้… ชาร์ลีอาจเป็นเรื่องจริง และถ้าเป็นเช่นนั้น เขาต้องยับยั้งให้ได้