Rectangle17I961

The Haunting หลอน…ขนหัวลุก

Hill House บ้านที่มืดทมึนและต้องห้าม ที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยว ถูกสร้างขึ้นมานานกว่า 130 ปี โดย บารอน ฮิวจ์ เครน (Hugh Crain) สำหรับภรรยาของเขาและเด็กๆ ทั้งหลาย ที่พวกเขาไม่เคยมี แค่โชคชะตาพลิกพลันให้เกิดเรื่องราวที่โศกเศร้า ที่ต่อมากลายเป็น ตำนานเรื่องราวแห่งความตาย ของบ้านที่ไม่เหมาะต่อการอยู่อาศัย

กว่าศตวรรษต่อมา ด็อกเตอร์ เดวิด มอรโรว์ (Liam Neeson) ถูกชักนำมาโดยเรื่องราวในอดีตของบ้านหลังนี้ เขาพาคนมาด้วยกันอีก 3 คน โดยบอกกับคนเหล่านั้นว่า มาศึกษาเกี่ยวกับการผิดปกติของการนอนหลับ ซึ่งประกอบไปด้วย ทีโอ (Catherine Zeta-Jones) สาวรุ่นใหม่ใจกล้า ลุก (Owen Wilson) ผู้ที่ชอบพูดจาเยอะเย้ย ถากถางของกลุ่ม และเป็นคนสงสัยการศึกษาของ Dr. Marrow ว่าไม่มีอะไร นอกจากการนอนหลับ เน็ล (Lill Taylor) เมื่อแรกเริ่มที่เธอมาถึง เธอรู้สึกถึงความแปลก และน่ากลัว

ก่อนที่ผีจากอดีต จะเริ่มออกมาหลอกหลอนแขกผู้มาเยือน เพื่อสั่งสอนให้รู้เสียว่า ทำไมถึงมีคนเตือนว่า อย่าค้างคืนในบ้านหลังนี้ ดีกว่า และไม่เคยมีใครสามารถค้างคืนที่นี่ได้เลย กำแพงของบ้าน Hill House ตั้งตรงตระหง่าน พื้นแข็งแรง แต่พวกเขาจะค้นพบว่า มีอะไรบางอย่างเดินเพ่นพ่านในบ้านหลังนี้ คนเดียว