Rectangle17I961

สยึ๋มกึ๋ย Magic Moon

เกี้ย (สุรศักดิ์) พนักงานในบริษัท แอบหลงรักอรอุมา (วาสนา) ผู้เป็นเจ้านายและเป็นว่าที่เจ้าของบริษัท เพราะพ่อของเธอจะให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทในอีกไม่กี่วัน ทำให้พิศาล (สุประวัติ) ผู้เป็นอาวางแผนฮุบบริษัท ด้วยการไปว่าจ้างอาจารย์เดช (วัชระ) ผู้มีอำนาจมนต์ดำ อรอุมาจึงเหมือนคนถูกผีเข้าและควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่ก่อนที่จะเป็นอะไรมากกว่านั้น อาจารย์ส่วย (ตรี) ที่มีอาคมแก่กล้าอีกคนก็มาระงับเหตุได้ทัน

อาจารย์ส่วย ขอให้เกี้ยที่สนิทกับเขาเป็นการส่วนตัวและยังเกิดราศีสิงห์ที่จะข่มอำนาจมนต์ดำในตัวอรอุมาได้ช่วยชั่วคราวพาเธอไปรักษากับศิษย์ผู้พี่ของอาจารย์ส่วยที่เชียงใหม่ในคือจันทคราสที่จะมาถึงในคืนมะรืนนี้ โดยที่เกี้ยมีเพื่อนสนิทสองคนคือ ต๋อง (ธัธชัย) และอ๋า (ศุภกร) เดินทางไปด้วยระหว่างทางคนทั้งสามต้องเผชิญกับอาถรรพ์มนต์ดำมากมาย และได้รับการช่วยเหลือจากอาจารย์ปุ๋ย (สมชาย) ศิษย์พี่ของอาจารย์ส่วยนั่นเอง อาจารย์ปุ๋ยจึงพาทุกคนไปยังโรงแรมที่เชื่อว่าจะมีหม้อราหูวัตถุศักดิ์สิทธิ์ชิ้นสำคัญที่หายสาบสูญไปนานซ่อนอยู่

อาจารย์เดชปลุกชีพศพที่ถูกหมาบ้ากัดตายให้กลายเป็นผีดิบและทำให้คนในโรงแรมที่เกี้ยและพวกไปพักกลายเป็นผีดิบไปจนหมด เกี้ย อรอุมา ต๋อง อ๋า และอาจารย์ปุ๋ยจึงต้องหนีผีกันจ้าละหวั่น ไม่นาน อาจารย์ส่วยก็มาสมทบอีกคนจนผีดิบร้ายถูกจำกัด อาจารย์ปุ๋ยและอาจารย์ส่วยจึงเริ่มทำพิธีขับไล่มนต์ดำหลลังจากพบหม้อราหูโดยบังเอิญ โดยมีอาจารย์เดชที่ต้องการพิสูจน์ความศักดิ์สิทธิ์ของหม้อราหูว่าจะสามารถทำงายมนต์ดำของเขาได้หรือไม่ มาร่วมด้วยอีกคน

บันทึก หนังตลกสยองขวัญที่กลายเป็นบันทึกหน้าสำคัญของวงการหนังไทยอีกครั้งหนึ่ง เพราะสร้างโดยไทเอ็นเทนเมนท์ ที่เกิดมาได้กับหนังวัยรุ่นร่วมสมัย โดยหนังยังคงลักษณะของหนังผีตลกในแบบเดิมๆ ของหนังไทย แต่ปรับเปลี่ยนเรื่องราวให้ดูทันสมัยให้เรื่องราวมาเกิดในเมืองใหญ่แทนที่ชนบท แสดงให้เห็นถึงชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ที่ต้องพบกับมนต์ดำในหลายแบบ โดยที่หนังสามารถเรียกเสียงหัวเราะได้ดี เพราะมุกตลกส่วนใหญ่เป็นไปในแบบมุกของวัยรุ่น ในขณะที่การสร้างภาพของความสยองขวัญก็เป็นไปในแบบสากลขึ้น หนังเรื่องนี้จึงแทบจะหลุดกรอบจากหนังผีตลกทั่วไปในยุคนั้น

Watch Video