Rectangle17I961

มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม Hoedown Showdown

เรื่องราวของชีวิตของคนมากมาย ที่คลั่งไคล้และหลงไหลในบทเพลงลูกทุ่ง ที่เปรียบเสมือนมีมนต์สะกดใจ และอยู่คู่คนไทย มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กับหลากหลายอาชีพ ที่มีความใฝ่ฝันเพื่อจุดหมายเดียวกัน คือการได้ร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนรัก เมื่อมีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ชิงเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท โดยมี คุณลุงใจดี (ลพ บุรีรัตน์) ที่อยากจะเห็นการรวมตัวกันของคนรักเพลงลูกทุ่ง ในช่วงก่อนวาระสุดท้ายของชีวิต

การประกวดครั้งนี้เอง ที่ทำให้ชีวิตหลากหลายต้องมาเกี่ยวพันกัน อาทิ รุ่ง (รุ่ง สุริยา) หนุ่มป่วนบ้านนา ผู้มีความฝันในการพัฒนาหมู่บ้าน, กุ้ง (กุ้ง สุทธิราช) และ จิ้งหรีดขาว (จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ) ลิเกหนุ่มสาวที่มีภาระในการสืบสานศิลปะ อันเป็นที่รักของครอบครัว คือคณะลิเกวงศ์เทวัญ, ศิรินทรา ( ศิรินทรา นิยากร) ที่มีรถสองแถวเป็นสิ่งเดียวในการเลี้ยงดูแม่และพี่ชาย, อาภาพร (อาภาพร นครสวรรค์) สาวนักร้องคาเฟ่ ผู้หวังในความสำเร็จ และชื่อเสียงจากเสียงของตน, ทิดทศพล (ทศพล หิมพานต์) ผู้มีใจใฝ่รักในธรรม ยอมลาชายผ้าเหลืองเข้าประกวด เพื่อนำเงินรางวัลไปซ่อมแซมวัด, ดาว (ดาว มยุรี) สาวไฮโซแต่รักในเสียงเพลงลูกทุ่ง, สุนารี (สุนารี ราชสีมา) สาวโรงงาน, สุดา (สุดา ศรีลำดวน) สาวคาราโอเกะที่ถูกห้ามร้องเพลง, ลูกนก (ลูกนก สุภาพร) หรือ ในสายตาของคนรอบข้าง และอีกมากมาย ต่างมารวมตัวกัน เพื่อทำฝันของตนเองให้เป็นจริง

เรื่องราวสนุกเริ่มต้นขึ้น เมื่อทั้งหมดได้มารวมตัวกัน และได้เก็บตัวร่วมกัน พร้อมกับความฝันที่แตกต่างกัน แต่อย่างไรก็ตาม ทุกคนต่างล้วนมีความรักในเสียงเพลงลูกทุ่งเหมือนกัน