Rectangle17I961

Timeline ข้ามมิติเวลา ฝ่าวิกฤติอันตราย

ใจกลางดอร์ด็อกน์ วัลเล่ย์ แห่งฝรั่งเศส ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์อันงดงาม ทีมนักศึกษาด้านโบราณคดี และศาสตราจารย์ ซึ่งเป็นอาจารย์ของพวกเขา กำลังคร่ำเคร่งทำงานเพื่อขุดค้นซากปราสาทแห่งศตวรรษที่ 14

สำหรับศาสตราจารย์ เอ๊ดเวิร์ด จอห์นสตัน (บิลลี่ คอนโนลลี่) โครงการนี้คือสุดยอดแห่งความฝันในชีวิต ด้วยความช่วยเหลือจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ อังเดร มาเร็ก (เจอราร์ด บัตเลอร์) คริส ลูกชายของเขา (พอล วอลเกอร์) และเหล่านักศึกษา เคต (ฟรานเซส โอคอนเนอร์) สเติร์น (อีธาน เอ็มบรีย์) และ ฟรานซิส (รอสซิฟ ซัทเธอร์แลนด์) จอห์นสตันไม่ได้ขุดค้นพบเพียงแค่ปราสาทลาโร้กเท่านั้น แต่ยังรวมถึงมหาวิหารและสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านแคสเซิลการ์ดด้วย แต่ทุกอย่างกำลังจะประสบความยุ่งเหยิง

ด้วยความสงสัยในตัวผู้ให้ทุนในการขุดค้น ซึ่งก็คือบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (ไอทีซี) และเจ้าของบริษัท โรเบิร์ต โดนิเกอร์ (เดวิด ธิวลิส) ศาสตราจารย์จอห์นสตันจึงเดินทางสู่สำนักงานใหญ่ของไอทีซีในนิวเม็กซิโกเพื่อถามคำถามบางประการ

ระหว่างที่ศาสตราจารย์ไม่อยู่ เหล่านักศึกษาค้นพบห้องที่ถูกปิดตายมานานกว่า 600 ปี มาเร็กและเคตเดินเข้าไปในห้องที่ไม่แข็งแรงนั้น และก่อนที่ทุกอย่างจะถล่มลงมาปิดห้อง พวกเขาค้นพบสิ่งที่น่าตื่นตะลึงสองอย่าง นั่นก็คือ เลนเว้าและเลนนูน ซึ่งไม่มีทางถูกสร้างออกมาก่อนหน้าที่ห้องนี้จะถูกปิดตายอย่างแน่นอน และที่น่าฉงนไปกว่านั้นก็คือ ข้อความขอความช่วยเหลือที่เขียนด้วยมือลงวันที่ 2 เมษายน ปี 1357…จากศาสตราจารย์จอห์นสตัน

เหล่านักศึกษาที่มุ่งมั่นจะไขปริศนานี้ให้ได้ จึงมุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของไอทีซี ที่ซึ่งพวกเขาต้องตื่นตะลึงเมื่อได้รู้เรื่องสิ่งประดิษฐ์ใหม่ของโดนิเกอร์ ซึ่งเป็นเครื่องกลที่สามารถส่งวัตถุสามมิติผ่านกาลเวลาได้ โดนิเกอร์ ซึ่งตั้งใจจะปฏิวัติการขนส่งได้เปิดโพรงที่นำไปสู่ศตวรรษที่ 14 และศาสตราจารย์จอห์นสตัน ที่ยืนยันว่าต้องการจะลิ้มรสการค้นพบนี้ด้วยตัวเอง เกิดติดอยู่ในสงครามแย่งชิงความเป็นใหญ่ระหว่างฝรั่งเศสและอังกฤษ

พวกนักศึกษาตัดสินใจเสี่ยงอันตรายเดินทางไปช่วยเหลือศาสตราจารย์จากสงครามแบ่งแยกแผ่นดิน กลุ่มนักศึกษาพบว่าพวกเขาไม่ใช่แค่ขุดค้นอดีตเท่านั้น แต่พวกเขาได้มาอยู่ในอดีตจริงๆพวกเขาจะเอาชีวิตรอดจากสงครามที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของโลก แล้วกลับสู่ศตวรรษที่ 21 ได้หรือไม่

 

 

Watch Video