Rectangle17I961

Batkid Begins สารคดี แบคคิด บีกินส์ ความปรารถนาที่ได้ยินทั่วโลก

เด็กชายชื่อ Miles Scott เกิดมาได้ 18 เดือนหมอก็วินิฉัยว่าเขาเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคิเมีย ตั้งแต่นั้นครอบครัวก็ช่วยหาทางรักษาและเยียวยาเด็กคนนี้มาตลอดจนในปี 2013 แม่ของเขาจึงตัดสินใจแชร์เรื่องราวขอลูกที่อยากเป็นฮีโร่ Batman ให้กับเว็บไซต์มูลนิธิ Make-a-wish ระหว่างที่กำลังรักษาไปด้วย เพื่อรอวันที่ลูกชายแข็งแรงขึ้นสามารถทำตามความฝันได้ มูลนิธิได้ตอบกลับมาและถาม Miles ว่าอยากเป็นอะไร เขาตอบกลับมาว่า “ผมอยากเป็น แบทคิด”

 

 

 

 

มูลนิธิจึงจัดความฝันของเขาให้เป็นจริงโดยใช้เมืองซานฟราซิสโกจำลองเป็นก็อธแธม ส่งเมล์เพื่อขออาสาสมัครเพื่อหวังว่าจะมีคนมาร่วมประมาณ 100 คน ก็พอ แต่ในยุคสมัยที่ Social Media  มีบทบาทในชีวิตมากขึ้น ข่าวของ Batkid แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วจนมีอาสาสมัครมากขึ้นถึงจำนวน 12,000 คน ซึ่งพร้อมใจกันมาให้กำลังใจ Miles ระหว่างที่เขาปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2013 วันนี้ถูกตั้งขึ้นเป็นวัน “Batkid day” Miles Scott ได้สวมชุด Batkid อยู่กับคู่หูของเขาคือนักแสดงผู้ใหญ่ที่สวมชุด Batman ส่วนน้องชายของเขาสวมชุด Robin ทั้งสามได้มองดูข่าวในทีวี Greg Suhr เจ้าหน้าที่ตำรวจซานฟรานซิสโก ได้ขอความช่วยเหลือจาก Batkid เขาออกเดินทางด้วย Batmobile ออกไปช่วยอาสาสมัครผู้หญิงที่ถูกจับผูกไว้กับรางรถไฟ และปลดชนวนระเบิดออกครับ ท่ามกลางผู้คนที่เอาใจช่วยเชียร์เขาอยู่ข้างทาง

 

 

 

 

ภารกิจต่อไปคือการหยุด The Riddler จากการปล้นธนาคารเมื่อสำเร็จ จึงพักกินอาการที่ Burger Bar ในย่านจตุรัสครับ เสร็จแล้วทีมงานก็มีการเต้น flash mod เพลง “Don’t Stop Believing” เพื่อเป็นกำลังใจให้ Miles ส่วนภารกิจสุดท้ายเขาต้องขับรถไล่ตามจับมนุษย์ Penguin จนไปถึงรังของมันจนจับได้มอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สุดท้าย Miles Scott ได้รับมองกุญแจเมืองจากนายกเทศมนตรีเมือง Ed Lee พร้อมกับคำอวยพรจากประธานธิบดีสหรัฐ  Barack Obama

 

 

 

 

หลังจากจบวันไปต่างมีการแชร์ภาพงานออกไปอย่างกว้างขว้างช่องข่าวสถานีโทรทัศน์ต่างๆก็นำเสนอข่าวนี้กันครับ และข่าวก็ไปถึงหูนักแสดงที่เคยรับบท Batman ก็ได้ออกมาอวยพรต่อ Miles Scott กันหมด ด้านล่างนี้คือตัวอย่างหนังสารคดี Batkid Begins ที่จะพาทุกคนได้ย้อนกลับไปดูภาพเหตุการณ์ต่างๆเบื้องหลังและเบื้องลึก การให้กำลังใจครั้งยิ่งใหญ่ของชาวเมืองที่ทำให้เด็กคนนี้ได้รับความหวังใหม่ในการใช้ชีวิตภายภาคหน้าสู้กับโรคร้ายด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยม