Rectangle17I961

Red คนอึดต้องกลับมาอึด

Red เป็นเรื่องของ แฟรงค์ โมเซส (บรูซ วิลลิส) อดีตสายลับซีไอเอประจำหน่วยจู่โจมพิเศษ ที่ล้างมือจากวงการและใช้ชีวิตหลังเกษียญอย่างสงบ จนกระทั่งวันหนึ่งหน่วยสังหารมืออาชีพบุกเข้ามาและพยายามตามเก็บเขา ด้วยความลับในตัวตนที่แท้จริงของแฟรงค์ถูกเปิดโปง และทำให้ชีวิตของ ซาร่าห์ (แมรี่-หลุยส์ ปาร์กเกอร์) ผู้หญิงที่เขารักต้องตกอยู่ในอันตราย แฟรงค์ จึงออกเดินทางรวบรวมอดีตสมาชิกหน่วยพิเศษ ประกอบไปด้วย โจ (มอร์แกน ฟรีแมน) มันสมองของทีม, มาร์วิน (จอห์น มัลโควิช) มือปืนสุดเพี้ยน และ วิคตอเรีย (เฮเลน มิเรน) นักแม่นปืนผู้ดีอังกฤษที่ต่างตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ทั้งหมดต้องร่วมกันสืบสวนเพื่อหาต้นตอว่า ทำไมชื่อพวกเขาถึงปรากฏอยู่บนใบสั่งฆ่า

แค่เป็นชื่ออย่าง บรูซ วิลลิส , มอร์แกน ฟรีแมน, จอห์น มัลโควิช ก็พอจะเดาทางออกแล้วว่า เรื่องนี้ แอคชั่นไม่เบาแน่นอน ซึ่งถือว่า ตัวภาพยนตร์ที่ออกมาก็ยังคงเป็นในทิศทางนั้น แต่ทิ้งกลิ่นของบรูซ วิลลิสที่คุ้นตาอย่างในเรื่อง Die Hard ไปได้เลย เพราะเรื่องนี้ มีความตลก และ ฮา มากกว่านั้น

ความแสบสันของตัวจี๊ดวัยเกษียณ นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ได้พบบ่อยนักในหนักแอคชั่น จึงทำให้ Red ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 199 ล้านดอลลาร์ และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในหลายรายการด้วยกัน

Cast : Bruce Willis , Morgan Freeman , John Malkovich , Mary-Louise Parker , Helen Mirren , Karl Urban , Rebecca Pidgeon , Brian Cox , Richard Dreyfuss , Julian McMahon , Ernest Borgnine , James Remar

Director : Robert Schwentke