Rectangle17I961

Doom ล่าตายมนุษย์กลายพันธุ์

ณ สถานีวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อันไกลโพ้นบนดาวอังคาร มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อการวิจัยทุกอย่างได้หยุดชะงักลง ระบบการสื่อสารล้มเหลว และข้อความทุกอย่างที่ถูกส่งมาขอความช่วยเหลือก็ไม่ได้รับการตอบรับ สถานีวิจัยนี้อยู่ลึกลงไปที่ระดับ 5 จากพื้นดิน และกลุ่มที่สามารถเข้าออกได้คือกลุ่มทหารพิเศษที่เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การต่อสู้และการสงคราม โดยสถานีวิจัยนี้มีขึ้นเพื่อสะสมกำลังพลและพัฒนาอาวุธให้เพียงพอกับการลุกล้ำของศัตรู

การค้นคว้าวิจัยที่สถานีโอลดูไว ได้เกิดความผิดพลาดทำให้ประตูของสถานีถูกเปิดออกทำให้กองทัพนรกเข้ามาทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งมีชีวิตชั่วร้ายที่ไม่มีใครรู้ที่มาของมัน ได้แอบซ่อนอยู่ตามกำแพงและคืบคลานเข้าไปตามห้องและปล่องต่าง ๆ เพื่อฆ่าสิ่งมีชีวิตที่ยังหลงเหลืออยู่ เมื่อประตูทางเข้าสู่โลกได้เปิดขึ้น กองกำลังทหารของซาร์จ, รีฟเปอร์ และทีมของพวกเขาต่างต้องใช้อาวุธที่มีอยู่จัดการทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้กับพวกมันและเพื่อไม่ให้มีสิ่งมีชีวิตใดหลุดรอดออกไปทางประตูสู่โลกได้

ดูม ถือเป็นภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ ที่นำเอาเกมชื่อดังอย่าง Doom มาเป็นพล็อตของเรื่อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา มีค่ายหนังหลายค่ายที่พยายามจะเจรจาขอนำ Doom มาทำเป็นภาพยนตร์ แต่ก็เหมือนจะไม่บรรลุข้อตกลงกัน

แน่นอนว่า เนื้อเรื่องถูกสร้างขึ้นมาจากเกม ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่บรรดานักวิจารณ์หลายคนดูจะไม่ค่อยโอเคกับเนื้อเรื่องเท่าไหร่หนัก หลายคนมองว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ เหมือนเป็นเพียงการนำเกมมาให้คนเล่นให้ดูเท่านั้น บทของเรื่องและตัวละคร ไม่มีที่มาที่ไปอย่างที่ควรจะเป็น และจากคำวิจารณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทำให้หนังเรื่องนี้ทำรายได้ไปราว 58.7 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก จากงบในการผลิตราว 60 กว่าล้านดอลลาร์

แต่หลายคนก็มองว่า Doom ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น เพราะหลายคนไม่คุ้นเคยกับตัวของเกม และความเป็นต้นฉบับของมันเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่หนังมีให้นั่นคือความมันส์ และสยองตามสไตล์ของ Doom นั่นเอง

Cast : Karl Urban, Rosamund Pike, Razaaq Adoti, Dwayne Johnson
Director : Andrzej Bartkowiak

Watch Video