Rectangle17I961

The Last Stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก

The Last Stand เป็นเรื่องราวของ เรย์ โอเว่นส์ (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เคยทำผิดพลาดในอดีต เขารู้สึกผิดและตัดสินใจย้ายออกจากแอลเอ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเป็นนายอำเภอในเมืองโซเมอร์ตัน เมืองเล็กๆที่อยู่แถบชายแดน

แต่ในขณะที่ทุกๆอย่างในชีวิตของ เรย์ ดูเหมือนจะไปได้ดี ความสงบสุขก็ถูกทำลายลงอีกครั้ง เมื่อ กาเบรียล คอร์เตส หัวหน้าแก๊งค์ค้ายารายเบิ้มหลบหนีออกมาจากคุกพร้อมตัวประกัน และก็กำลังมุ่งหน้ามายังเมืองโซเมอร์ตัน ที่เป็นทางผ่านในการหลบหนีข้ามประเทศ เรย์ จึงตัดสินใจลุกขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่เป็นปราการด่านสุดท้ายให้จงได้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือว่าเป็นแนวบู๊ดุเดือดตามสไตล์หนังที่อาร์โนลด์ เล่นในหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมา ซึ่งในสุดสัปดาห์แรกของการเปิดตัวนั้น หนังสามารถทำเงินไปได้ราว 6.3 ล้านดอลลาร์ และรายได้รวมทั่วโลก กว่า 48 ล้านดอลลาร์

ซึ่งก็เป็นไปตามคาดการณ์ของนักวิจารณ์หลายคนที่ ระบุว่า หนังเรื่องนี้ เนื้อเรื่องไม่ได้โดดเด่น หรือเป็นที่น่าสนใจมากนัก แต่สำหรับแฟนหนังสไตล์อาร์โนลด์แล้ว ไม่มีอะไรที่ต้องสนใจไปมากกว่า ความมันส์ตามแบบ และดูได้เพลิน ๆ ไม่ต้องซีเรียสกับบท

Cast : Arnold Schwarzenegger , Forest Whitaker , Johnny Knoxville , Rodrigo Santoro , Jaimie Alexander , Luis Guzmán , Eduardo Noriega , Peter Stormare , Zach Gilford , Genesis Rodriguez
Director : Kim Jee-woon

Watch Video