Rectangle17I961

Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน

Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน สร้างจากหนังสือการ์ตูนชื่อ Umimachi Diary ของอาจารย์โยชิดะ อาคิมิ กำกับโดย โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ เจ้าของผลงานซึ้งๆ อย่าง Nobody Knows และ Like Father, Like Son นำแสดงโดย ฮากุระ อายาเสะ , มาซามิ นากาซาวะ , คาโฮ และ สึซึ ฮิโระเซะ

 

 

 

 

 

เรื่องย่อ Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน เล่าเรื่องราวเมื่อ 3 สาวพี่น้องตระกูลคูดะที่อาศัยอยู่ที่บ้านของคุณยายในคามาคุระได้ทราบข่าวว่าพ่อที่ทิ้งพวกเธอไปนานถึง 15 ปี ได้เสียชีวิตลง แต่ ซาจิ (อายาเสะ) พี่สาวคนโตที่จำเรื่องราวเมื่อ 15 ปีก่อนได้อย่างชัดเจน ยังไม่สามารถให้อภัยพ่อที่ทิ้งพวกเธอไปได้ แตกต่างจากน้องสาวทั้งสองคนอย่าง โยชิโนะ (นางาซาวะ) และ จิกะ (คาโฮะ) ที่ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะแทบไม่เหลือความทรงจำเกี่ยวกับพ่อเลย ทั้งจึงเดินทางไปร่วมเคารพศพของพ่อ และพบว่าพวกเธอมีน้องสาวอยู่อีกคน

ไม่ใช่เท่านั้น 2 สาวยังพบว่าน้องสาวคนที่ 4 ของตระกูลอย่าง ซึสุ อายาโนะ (สึซึ ฮิโระเซะ) กำลังอยู่ในสภาพไม่มีที่ไป หลังเพิ่งจะรู้ว่าตัวเองไม่ได้เป็นลูกแท้ๆ ของแม่ที่เลี้ยงดูขึ้นมา พี่สาวทั้งสองคนจึงชวนน้องคนเล็กคนนี้ไปพักอยู่ด้วยกันที่บ้านในคามาคุระ พี่สาวน้องสาวทั้ง 4 คนจึงได้มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกันเป็นครั้งแรก