Rectangle17I961

DIAMOND EYES ตา-สัมผัส-ผี

 

 

“ร้อยตำรวจเอกเพชร ภูมิไท”  (ชาคริต แย้มนาม)  รองผู้บังคับบัญชากองพิสูจน์หลักฐานคดีพิเศษรู้ดีว่า “ความจริง” เป็นสิ่งจับต้องไม่ได้แต่พิสูจน์ได้ เขาจึงทุ่มเทความรู้ความสามารถทางด้านนิติวิทยาศาสตร์หาหลักฐานมาพิสูจน์ความจริงเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดให้มาชดใช้กรรมตามกระบวนการของกฎหมาย ความเสี่ยงในหน้าที่การงานทำให้เพชรมีชีวิตตัวคนเดียวปราศจากครอบครัวให้ต้องเป็นห่วง จนวันหนึ่งเสียงกริ่งประตูปลุกเพชรขึ้นมาต้อนรับสาวน้อยน่ารัก เหมือนออกมาจากหนังสือนิทานญี่ป่นอย่าง “เอมิกา หรือ เอริกะ (เอมิ)” (เบนซ์ ณัฐธิดา ตรีชัยยะ) เธอบอกว่าเป็นลูกสาวที่เกิดจากอดีตคนรักของเพชรที่ตายไปด้วยโรคมะเร็ง แล้วเธอต้องการที่อยู่กับพ่อไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพชรต้องปรับตัวให้เข้ากับสมาชิกใหม่ที่เหมือนมา จากคนละโลก

 

ในคืนหนึ่งขณะที่เพชรออกจากสถานบันเทิงพร้อมกับ “ริตา” (เจล จุฑาลักษณ์ ฉวีวรรณมาศ) ผู้หญิงสาวสวยที่เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก ได้มีคนร้ายสะกดรอยตามมาเอาชีวิตเพชร เขาถูกยิงเข้าที่ขมับซ้ายจนตกจากที่สูง หลายวันต่อมาเพชรฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาล ภาพแรกที่ดวงตาข้างขวามองเห็นก็คือใบหน้าของ “จักษุแพทย์หญิงเนตรดาว (หมอ ก้อย)” (กิ๊ก กรกมล เจริญชัย) ส่วนดวงตาข้างซ้ายที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนกระจกตาใหม่ รอเวลาเปิดผ้าปิดตาออก

 

 

 

หลงจากเปิดผ้าปิดตาซ้ายออกสิ่งแรกที่เพชรเห็นก็คือวิญาณของคนตายที่วนเวียนอยู่รอบๆตัวเขา หมอก้อยให้เหตุผลว่าการผ่าตัดกระจกตาส่งผลถึงสมองทำให้เกิดภาพลวงตาแต่เมื่อเขาเห็นร่างของ ริต้า หญิงสาวที่พบกันครั้งสุดท้ายได้มาปรากฏตัวตรงหน้าด้วยร่างกายที่ถูกทารุณกรรม มีบาดแผลคมมืดกรีด จนทั่วร่าง ทำให้เพชรเชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริงและอยากรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับ่ริต้าก่อนตาย

 

 

 

นอกจากต้องสืบหาคนร้ายที่ฆ่าริต้า เพชรยังต้องค้นหาความจริงให้ได้ว่าใครคือผู้บริจาคกระจกตาซ้ายให้เขา หมอก้อยเสนอให้เพชรเข้ารับการตรวจเช็คทางจิต ทำให้เขาต้องเลิกวุ่นวายหาข้อมูลจากหมอก้อย จนมาวันหนึ่งเพชรถูกแก๊งค์วัยรุ่นบุกเข้ามาล้อมประชิดตัวโดยมีหัวหน้าแก๊งค์ชื่อ “ซิน” (กัน รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์) ข่มขู่เพชรเพราะอยากรู้ว่าใครเป็นคนฆ่าริต้าแฟนสาวของเขา ซินเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาจากผู้ให้บริจาครายเดียวกันกับเพชร เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถควํ่าซึ่งทำให้ซินสามารถเห็นวิญญาณ คนตายได้เหมือนเพชรและเมื่อซินเห็นวิญญาณทุกข์ทรมานของริต้าคนรักเก่าที่ถูกฆ่าตายทำให้เขาเข้าใจผิด คิดว่าเพชรเป็นคนทำให้คนรักต้องตายอย่างทารุณจึงตามมาแก้แค้นเพชร

 

 

 

เพชรและซินมองเห็นวิญญาณของริต้ามาปรากฏอีกครั้งเพื่อบอกว่าเธอไม่ได้ตายเพราะเพชร ทั่งคู่จึงยอมจับมือกันเพื่อสืบหาว่าใครเป็นคนร้ายที่ลงมือฆ่าริต้า ซินใช้วิธีใต้ดินที่ตนเองถนัดแกะรอยหาว่าริต้าทำอะไรก่อนวันเกิดเหตุ ในขณะเดียวกันเพชรอาศัยหลักฐานในที่เกิดเหตุค้นหาร่องรอยในทางคดีโดยได้ความช่วยเหลือจาก “ร้อยตำรวจเอกสารินทร์” (สุรวุฑ ไหมกัน) เพื่อนสนิทและผู้รับผิดชอบคดีฆาตกรรมริต้า ช่วยติดตามผล แล้วก็ได้ผู้ช่วยมือหนึ่งเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ชื่อ “อโณชา(แอบบี้)” (ลูกเกด ชญาณ์นันท์ พิพัฒน์ชยกุล) คอยหาหลักฐานค้นหาความจริง

 

 

 

 

จนกระทั่งความจริงถูกเปิดเผยว่า “ดอน” (แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ) สายสืบตำรวจเป็นผู้อยู่เบืองหลังการฆาตกรรมของริต้า เพื่อแก้แค้นที่เพชรไปขัดขวางเส้นทางค้ายาเสพติดของเขา ส่วนริต้าแท้จริงเป็นนางนกต่อที่รับค่าจ้างเพื่อล่อลวงเพชรมาสู่แผนดักฆ่า แต่เมื่อหมดประโยชน์จึงโดนฆ่าทิ้งเพื่อปิดปาก

 

 

 

การได้รับพรที่เหมือนคำสาปให้ใช้ดวงตาที่มองเห็นวิญญาณคนตาย ทำให้เพชรต้องร่วมมือกับซินที่ยอมเป็นสายสืบในคดีของวิญญาณที่ทุกข์ทรมานจากการถูกฆาตกรรม โดยที่ฆาตกรปริศนายังคงลอยนวล และเพชรกับซิน คือผู้ที่จะกระชากหน้ากากคนร้ายให้มารับโทษทัณฑในที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

รายชื่อนักแสดงนำ DIAMOND EYES ตา-สัมผัส-ผี

 

ชาคริต แย้มนาม รับบท ร้อยตำรวจเอกเพชร ภูมิไท (เพชร)

กรกมล เจริญชัย รับบท จักษุแพทย์หญิงเนตรดาว (หมอ ก้อย)

รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ รับบท ซิน

ณัฐธิดา ตรีชัยยะ รับบท เอมิกา หรือ เอริกะ (เอมิ)

ณิชา ปิยะวัฒนานนท์ รับบท นิชาภา (เฌอแตม)

จุฑาลักษณ์ ฉวีวรรณมาศ รับบท ริต้า

ปวริศร์ มงคลพิสิฐ รับบท ร้อยตำรวจโท ดนัย (หมวดดอน)

สุรวุฑ ไหมกัน รับบท ร้อยตำรวจเอกสาริน (หมวดริน)

ชญาณ์นันท์ พิพัฒน์ชยกุล รับบท อโณชา (แอบบี้)

ศักราช ศรีวังพล รับบท สิบตำรวจโทจักราช

ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์ รับบท แสนแสบ

 

Watch Video