Rectangle17I961

Secret รักเรา กัลปาวสาน

หลุน (เจย์ โจว์) มีพ่อเป็นครูสอนดนตรีที่โรงเรียนมัธยมทัมคัง ทั้งคู่ต่างมีฝีมือการเล่นเครื่องดนตรีเป็นอย่างดี วันแรกที่เขาเข้าโรงเรียนเดียวกับที่พ่อสอน ก็ได้ยินเสียงเปียโนที่ทำให้เขาต้องเดินตามหาจนได้พบกับ ยู (เกยหลุนเหมย) เด็กสาวผู้เล่นเปียโนในห้องเก่าๆ และบังเอิญที่เป็นเพื่อนร่วมห้องเดียวกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นตรงนั้น และได้ใกล้ชิดมากขึ้นทุกวัน เขาได้ถามยูว่า ท่วงทำนองเพลงอะไรที่เธอเล่นในวันแรกที่เราเจอกัน? ยูกระซิบที่ข้างหูเขาว่า มันเป็นความลับ จนวันหนึ่ง หลุนนัดพบยูในห้องดนตรี แต่คลาดกัน จากวันนั้นยูไม่เคยมาพบเขาอีก ราวกับเธออันตรธานจากโลกนี้ ก่อนที่เขาต้องประหลาดใจยิ่งขึ้น เมื่อได้พบภาพถ่ายของยู แต่ในภาพเธอยืนคู่กับ ชิว (แอนโธนี หว่อง) พ่อของเขา!และความลับของยูกับบทเพลงปริศนาของเธอกำลังจะถูกเฉลย


– ภาพยนตร์เรื่องแรก!!! ที่นักร้องซูเปอร์สตาร์ชาวไต้หวัน เจย์ โจว รับหน้าที่ กำกับภาพยนตร์, เขียนบทภาพยนตร์, แสดงนำ และร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เอง

– ทุ่มทุนสร้างมากถึง 2.5 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 1,280 ล้านบาท) สูงกว่างบเดิมที่ตั้งเอาไว้ถึง 1.2 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 40 ล้านเหรียญไต้หวัน (ประมาณ 38 ล้านบาท)

– เป็นภาพยนตร์รักสุดโรแมนติก ของนักเรียนหนุ่มที่พึ่งย้ายโรงเรียนมา ตกหลุมรักนักเรียนหญิงที่พบกันเพียงครั้งแรก ซึ่งมีกระแสว่าเนื้อเรื่องภาพยนตร์มีเค้าโครงมาจากความรักครั้งแรกของ เจย์ โจว ด้วย

Secret เป็นผลงานการกำกับ เขียนบท และนำแสดงโดย เจย์ โจว์ หรือ โจวเจี๋ยหลุน นักร้อง-นักแสดงระดับซุปเปอร์สตาร์ของเอเชีย-ไต้หวัน โดยมีอัลบั้มเพลงขายดีติดต่อกันถึง 7 อัลบั้มด้วยกัน แต่นี่ถือว่านี่เป็นการพลิกบทบาท เพราะนับเป็นผลงานการกำกับและเขียนบทเรื่องแรกของเขา หลังจากประเดิมแสดงหนังจนคว้ารางวัล (Initial D ทำให้เขาคว้ารางวัล นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากงาน Hong Kong Film Award ครั้งที่ 25) และกำกับมิวสิควิดีโอของตนเอง นับเป็นการแสดงฝีมืออีกครั้งนอกเหนือจากผลงานด้านดนตรีที่มีเอกลักษณ์ (ซึ่งแน่นอนว่าใน Secret เขายังคงแต่งเพลงประกอบเองเช่นเดิม)

ในงานประเดิมชิ้นแรกนี้ เขาเลือกถ่ายทำในเมืองเงียบๆ ริมทะเลใกล้ๆ กรุงไทเป อันเป็นเมืองที่เจย์เคยใช้ชีวิตเรียนสมัยมัธยม และว่ากันว่าเรื่องราวในหนังเป็นเรื่องราวความรักครั้งแรกของ เจย์ โจว นั่นเอง

หนังยังได้นักแสดงดังอย่าง แอนโธนี่ หว่อง หรือ หวงซิวเซิน (Infernal Affair, Initial D) และ เกยหลุนเหมย นางเอกไต้หวันที่หลายคนหลงรักจากหนังรักวัยรุ่น Blue Gate Crossing

Secret เป็นหนังรักที่ลงทุนสูงมากถึง 2.5 ล้านเหรียญฯ ซึ่งถือว่าเป็นทุนสร้างที่สูงมากสำหรับวงการหนังไต้หวัน (40 ล้านเหรียญไต้หวัน) ก่อนจะเปิดฉายทำเงินทั่วเอเชียตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ทั้งในไต้หวัน (8 แสนเหรียญ), จีน (26 ล้านหยวน หรือ 3.4 ล้านเหรียญฯ ภายใน 10 วัน และทำรายได้ไปกว่า 4.4 ล้านเหรียญฯ), ฮ่องกง (1.8 ล้านเหรียญฯ) และสิงคโปร์ (9 แสนเหรียญ) รวมมากกว่า 7 ล้านเหรียญฯ แม้จะต้องแข่งขันกับหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ที่ฉายในช่วงเดียวกันก็ตาม