Rectangle17I961

American Sniper อเมริกัน สไนเปอร์

ภาพยนตร์แอคชั่นดราม่าผลงานกำกับของ คลินต์ อีสต์วู้ด ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ คริส ไคย์ล ผู้เขียนชีวประวัติตัวเองเป็นหนังสือในชื่อเดียว ซึ่งออกวางจำหน่ายในปี 2012 ก่อนเขาเสียชีวิตปีเดียว การันตรีผลงานคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขา เรื่องราวแห่งวิถีทหารมือปืนสไนเปอร์ระดับพระกาฬ ที่ถูกส่งตัวมายังอิรักท่ามกลางสมรภูมิการต่อสู้ในสงครามที่ทุกการตัดสินใจของเขาคือเดิมพันของชีวิต นำแสดงโดย แบรดลี คูเปอร์ รับบทเป็น คริส ไคย์ล ทหารหน่วยซีลประจำกองทัพเรือสหรัฐ

เรื่องราวของ คริส ไคย์ล คุณพ่อลูกหนึ่ง และทหารจากหน่วยซีลประจำกองทัพเรือสหรัฐ ผู้ได้เครดิตในการสังหารคนร้ายไปแล้วกว่า 160 ครั้ง ซึ่งได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่พลแม่นปืนประจำการในสงครามอีรักท่ามกลางสมรภูมิรบที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด

ท่ามกลางเหตุการณ์ก่อการร้ายมากมายที่ทุกการตัดสินใจล้วนตัดสินความเป็นความตายของผู้คน และด้วยการตัดสินใจที่แม่นยำ ประกอบกับฝีมือแม่นปืนที่เก่งกาจของไคย์ล ทำให้เขากลายเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงทั้งในหมู่ทหารด้วยกันและในฝ่ายศัตรู จนถูกตั้งค่าหัวถึง 2 หมื่นดอลลาร์ (ประมาณ 650,000 บาท) หากใครสามารถจับตายเขาได้

อย่างไรก็ดี แม้ไฟสงครามจะยังไม่สงบ แต่ไคย์ลก็ยังทำหน้าที่ของพ่อและสามีที่ดีสำหรับลูกเมียที่อยู่แนวหลังในสหรัฐ แม้ว่าจะมีทั้งอันตรายในแนวหน้าและปัญหาชีวิตในแนวหลังก็ตาม แต่ไคย์ลก็ยังมาปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติถึง 4 สมัยด้วยกัน ให้สมกับคติของหน่วยที่ว่า “จะไม่ทิ้งกัน” จนในระห่างที่เขากลับไปยังแนวหลัง ไคย์ลก็พบว่า เขาไม่สามารถละทิ้งสงครามนี้ได้ต่อไป ถึงแม้จะทำให้ชีวิตเขาแขวนอยู่บนเส้นด้ายก็ตาม…

Watch Video