Rectangle17I961

Annabelle แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผี

กำกับ: จอห์น อาร์ เลโอเน็ตติ

อำนวยการสร้าง: เจมส์ วาน (The Conjuring)

นักแสดง: แอนนาเบล วอลลิส (King Arthur: Legend of the Sword), วอร์ด ฮอร์ตัน, อัลฟรี วูดวาร์ด (Captain America: Civil War)

จากเรื่องจริงที่ติดอันดับเรื่องเล่าสุดเขย่าขวัญจากทั่วโลก ที่ว่าด้วยตุ๊กตาสุดเฮี้ยนที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1970 โดยเรื่องราวนี้ออกมาจากปากคำของ เอ็ดและลอเรน วอเรน สองสามีภรรยาหมอผีจากคอนเน็กติกัต ที่เป็นคนต้นแบบให้เกิดหนังเรื่อง The Conjuring หนังฮิตสุดเฮี้ยน ซึ่งหากใครได้ดูก็จะเจอตุ๊กตาแอนนาเบลอยู่ในหนังเรื่องนั้นด้วย

ตามตำนาน แอนนาเบลล์ เป็นตุ๊กตาที่คุณแม่ซื้อให้ดอนน่าเป็นการรับขวัญ จนเมื่อดอนน่าโตขึ้นเธอก็รู้สึกผูกพันกับตุ๊กตาตัวนี้ แต่แล้วเธอได้สังเกตว่าตุ๊กตามักจะเปลี่ยนที่อยู่เองเสมอ และหลายครั้งมันก็ทำให้เธอรู้สึกเหมือนโดนคุกคาม จนหมอผีต้องเข้ามาช่วยเธอไว้ ปัจจุบัน แอนนาเบลล์ ยังถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีในตู้กระจกที่พิพิธภัณฑ์ในคอนเน็กติกัต

Annabelle พาเราไปพบสาเหตุที่ทำให้เจ้าตุ๊กตาตัวนี้เฮี้ยนขึ้นมา และมันยิ่งแผลงฤทธิ์รุนแรงขึ้นเมื่อผู้ที่ครอบครองมันคือพ่อแม่รุ่นใหม่ ที่เพิ่งมีลูกน้อย และซื้อตุ๊กตาตัวนี้เพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ ทว่าปีศาจที่สิงสู่อยู่ในตุ๊กตาตัวนี้กลับคิดที่จะทำลายครอบครัวอบอุ่นนี้ถึงชีวิต

หนังประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการฉายโรงทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เลยทำให้เกิดภาคต่อขึ้น โดยจะเข้าฉายในเดือนสิงหาคม 2017 นี้

Watch Video