Rectangle17I961

หัวใจและไกปืน

แปดปีก่อนมือปืนอันดับต้นๆแห่งยุคฉายา  “ราเชนทร์ ไกทอง” (ปรีติ บารมีอนันต์ / แบงค์ แคลช) เด็กกำพร้าเจ้าของปืนที่มีไกปืนทำจากทองคำที่ได้รับมาจาก “เฮียตง” (จิราวัฒน์  วชิรศรัณย์ภัทร) เจ้าของซุ้มมือปืนอันดับต้นๆ ผู้อุปการะราเชนทร์มาตั้งแต่เด็ก ผู้ที่อ้างกับราเชนทร์ว่าทุกศพที่สังหารล้วนเป็นคนเลวที่จะทำให้แผ่นดินสูงขึ้น ราเชนทร์รับงานยิงคนสำคัญและถูกบังคับให้เอา “เล็กขาว” (เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี) มือปืนรุ่นน้องเด็กกำพร้าที่เฮียตงเก็บมาเลี้ยงเช่นเดียวไปด้วย แม้เล็กขาวจะมองราเชนทร์เป็นไอดอลแต่ความห่าม ระห่ำ มองการฆ่าเป็นเรื่องสนุก ห่าม ระห่ำ และทะเยอทะยานที่จะขึ้นเป็นมือหนึ่งแทน ระหว่างซุ่มปฏิบัติการก่อนลงมือยิงเพียงไม่กี่นาทีเฮียตงสั่งเปลี่ยนเป้าหมายให้ไปยิงผู้หญิงท้องแก่ใกล้คลอดแทน ราเชนทร์ปฎิเสธ!! แต่เหตุการณ์พลิกผันเมื่อ  “แจ๋ม” (นนนี่ ณัฐชา  เจกะ) เด็กสาวบ้านแตกผู้ที่หวังจะสอบเข้าเรียนแพทย์ บังเอิญมาอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย จึงถูกเล็กขาวจับตัวไว้และใช้เป็นข้อต่อรองว่าหากราเชนทร์ไม่ยิงเป้าหมาย เล็กขาวก็จะยิงแจ๋มทิ้ง ราเชนทร์จำต้องลั่นไกด้วยความไม่เต็มใจ เหยื่อกระสุนกระเด็นไปตายคาอกนายตำรวจหนุ่ม “หมวดเชลียง” (ตั๊ก-นภัสรัญชน์  มิตรธีรโรจน์) กับ “จ่าสมาน” (สุพจน์ พงษ์พรรณเจริญ) จ่าคู่ใจผู้ทำหน้าที่อารักขาเหยื่อในขณะนั้น เป็นเหตุให้หมวดเชลียงผูกใจเจ็บมือปืนราเชนทร์และประกาศว่าจะล่ามือปืนคนนี้ให้ได้

 

5A1A9934-AW DSC_4154-AW

 

หลังจากเหตุการณ์นั้น ราเชนทร์วางมือจากการเป็นมือปืนมาทำอาชีพช่างเหล็กอยู่ชานเมืองอย่างเงียบๆ อยู่กับลูกชาย  “ไอ้หนูบดินทร์” (ด.ช.วรเมธ สุเมธวัน)  และย้ายมาอยู่ใกล้ๆกับบ้านแจ๋มเพื่อคอยดูแลเธออยู่ใกล้ๆเพราะรู้สึกผิด โดยที่เธอไม่เคยรู้เลยว่าแท้ที่จริงแล้วราแชนทร์คือคนทำลายความฝันของเธอ แจ๋มกลายเป็นคนพิการเนื่องจากแก้วหูทะลุจากการยิงกันเมื่อแปดปีก่อน ทำให้หมดอนาคตที่จะเป็นหมอ เธอจึงหันมาเป็นครูสอนเด็กอยู่ในชุมชนและช่วยดูแลลูกชายให้กับราเชนทร์  “หมวย” (เบเบย์-ชญาภา  ไตรสารศรี) ลูกสาวอีกคนที่เฮียตงเก็บมาเลี้ยงเช่นเดียวกับราเชนทร์ที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอก บังเอิญมาต้องมาเจอกับเหตุการณ์ปล้นมินิมาร์ท แต่ได้รับการช่วยเหลือจากสารวัตรเชลียง เธอรู้สึกดีๆ กับเชลียงเช่นกัน

 

DSC_5726 AW

 

DSC_5726-AW

 

ไอ้หนูบดินทร์ในวัย 8 ปี เกิดป่วยเป็นโรคไตทำให้ราเชนทร์ต้องหวนไปจับปืนอีกครั้งและตบเท้ากลับไปของานใหม่จากเฮียตง เป้าหมายคือการลงมือสังหาร “เฉลิมเกียรติ” (ปิยะ ประวังสุข) พ่อของ  “เด็กชนายุส” (ด.ช.พรเดช  ประวังสุข) ในวันลงมือราเชนทร์ยังไม่ทันจะลั่นไก ก็มีมือที่สามลงมือยิงเฉลิมเกียรติก่อนเขาเพียงไม่กี่นาทีและที่ร้ายไปกว่านั้นคือมีเด็กชายชนายุสอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ระหว่างที่มือปืนกำลังจะฆ่าเด็กให้ตายตามพ่อไปด้วย ราเชนทร์ตัดสินใจช่วยเด็กหนีออกมาได้ การรับงานมือปืนของราเชนทร์ครั้งนี้จึงเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง เพราะไม่เพียงจะไม่สามารถเอาเงินเพื่อมารักษาลูกชายได้ เขากลับต้องสูญเสียลูกชายและยังต้องหนีการตามล่าของซุ้มเฮียตง และการตามล่าจากสารวัตรเชลียง

 

DSC_5726 -AW DSC_4209-AW

 

จากข้อมูลที่ได้จาก “เล็กขาว” ว่าราเชนทร์เป็นผู้ลงมือสังหาร ทำให้สารวัตรเชลียงตามล่าราเชนทร์อย่างไม่ลดละ ราเชนทร์หลุดรอดไปได้ โดยการช่วยหารถมอเตอร์ไซด์ของ “ไอ้มิ่ง” (ทศพล  หมายสุข) เด็กที่ราเชนทร์เคยเจอในคุก แม้ราเชนทร์หนีไปอาศัยอยู่กับ  “ลุงแหลม” (วัชรชัย สุนทรศิริ) บ้านท้ายสวน แต่ก็ไม่พ้นการตามสืบของสารวัตรเชลียงที่ตามติดมาแบบหายใจรดต้นคอ แต่ทุกครั้งที่ต้องมีการเผชิญหน้ากัน สารวัตรเชลียงก็ต้องพลาดท่าให้กับราเชนทร์ เพราะมีเด็กชายชนายุสคอยปกป้องมือปืนให้หนีรอดไปได้ ราเชนทร์พาชนายุสหนีไปอยู่โคราช เด็กและมือปืนเกิดความผูกพันกันแต่ในเวลาไม่นาน เล็กขาวก็ตามมาเก็บราเชนทร์ที่โคราช การปะทะกันทำให้ราเชนทร์ได้รับบาดเจ็บ จึงถูกสารวัตรเชลียงตามมาถึงตัวเช่นกัน แต่ก่อนที่จะมอบตัวราเชนทร์ขอเวลาสิบห้าวัน เพื่อเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกับเฮียตงโจทย์เก่าให้สิ้นซาก…. สารวัตรเชลียงจะยอมทำตามคำขอร้องของราเชนทร์หรือไม่?  เล็กขาวและเฮียตงจะถึงจุดจบอย่างไร ติดตามความเข้มข้นได้ในละครซีรี่ส์  “หัวใจและไกปืน”ทางช่อง MONO 29”

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

5A1A8186-AW

 

รายชื่อนักแสดงนำ หัวใจและไกปืน

ปรีติ บารมีอนันต์ รับบท ราเชนทร์ ไกทอง

นภัสรัญชน์ มิตรธีรโรจน์ รับบท พันตำรวจตรีเชลียง พูนประสิทธิ์

ณัฐชา เจกะ  รับบท จันทร์แจ่ม หรือ แจ๋ม

ชญาภา ไตรสารศรี รับบท หมวย

เบนจามิน โจเซฟ  วาร์นี  รับบท เล็กขาว

จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร รับบท เฮียตง

ด.ช.พรเดช ประวังสุข รับบท เด็กชายชนายุส

ด.ช.วรเมธ สุเมธวัน รับบท เด็กชายบดินทร์

ชลัฏ  ณ สงขลา รับบท ชาญชัย ว่องไวตระกูล

วัชรชัย สุนทรศิริ รับบท ลุงแหลม

ทศพล  หมายสุข รับบท ไอ้มิ่ง

สุพจน์ พงษ์พรรณเจริญ รับบท จ่าสมาน ภู่เกาะ

 

 

Watch Video