คัดลอก URL แล้ว
“บุกร้อง ปคบ.” โดนบริษัทอสังหาฯ หลอกลงทุนปิดหนี้คอนโดฯ หวังส่วนต่างทิพย์

“บุกร้อง ปคบ.” โดนบริษัทอสังหาฯ หลอกลงทุนปิดหนี้คอนโดฯ หวังส่วนต่างทิพย์

วันนี้ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความพาผู้เสียหายจำนวน 4 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ราเชน แสงหมี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.แจ้งความกรณีผู้เสียหายถูกบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่ง หลอกให้ร่วมลงทุน อ้างว่าเป็นการปิดหนี้ให้แก่ผู้เช่าซื้อคอนโดในโครงการต่างๆ ที่มีปัญหาด้านการเงิน แล้วจะได้ส่วนแบ่งจากส่วนต่างที่รับปิดหนี้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายหลายสิบคนถูกหลอก รวมมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

ดร.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนพาผู้เสียหายหลายคนมาแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงรายหนึ่งเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง สร้างคอนโดฯ หลายโครงการ มีการโฆษณาโปรโมทตามสื่อโซเชียล ด้วยการออกอุบายหลอกลวงเหนื่อผู้เสียหายอ้างว่ามาลงทุนปิดหนี้จะให้ส่วนต่าง แต่เมื่อได้เงินมากลับเอาไปลงทุนต่อ

จากการตรวจสอบแล้วพบว่าบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้มีพฤติการณ์เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน เบื้องต้นพบว่ามีมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท ตนกำลังรวบรวมผู้เสียหายอื่นๆ ทยอยมาแจ้งความเพิ่มเติมอีก โดยบริษัทอสังหาริมทรัพย์สุดแสบรายนี้ใช้แผนแยบยลหลอกผู้เสียหายหลายคนให้ปิดหนี้ให้กับผู้เสียหายหลายๆ คนแล้วให้ผู้เสียหายหลายๆ คน กู้ซื้อคอนโดหรู แล้วจะให้ส่วนต่าง จากนั้นบริษัทอสังหาริมทรัพย์สุดแสบจะผ่อนชำระค่าที่ซื้อคอนโดและบอกว่าจะหาคนมาซื้อคอนโดให้แต่ความเป็นจริง ผู้เสียหายไม่มีใครได้ส่วนต่างและไม่มีใครได้เงินคืนค่าปิดบัญชีสักราย ทุกอย่างล้วนเป็นส่วนต่างทิพย์ทั้งนั้น

นายสมบัติ(นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ใช้สื่อโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก สื่อโฆษณา หลอกให้คนที่มีปัญหาเรื่องการเงิน เป็นหนี้บัตรเครดิต เป็นหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งหนี้เหล่านี้จะต้องจ่ายดอกเบี้ยสูง เขาจะเสนอว่าให้รวมหนี้แล้วมากู้ซื้อคอนโด เพื่อเอาเงินที่เหลือไปชำระหนี้บัตรเครดิต จะได้ทำให้ดอกเบี้ยถูกลง ผ่อนเท่าเดิมแต่จะได้ลดทั้งต้นและดอก แต่เมื่อตกลงกันแล้วเขาจะไปหานายทุนมาปิดหนี้ให้เรา

บางคนต้องการกู้เงินจากธนาคาร ซึ่งทางบริษัทอสังหาริมทรัพย์สุดแสบจะประสานให้กู้ โดยทำสินเชื่อก่อนนำเงินที่กู้มาได้หลอกให้เอามาลงทุนกับเขา บางคนลงทุนกู้มาซื้อคอนโดหลายห้อง แต่กลับไม่ได้รับส่วนต่างตามที่อ้าง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย ตรวจสอบหลักฐานการทำสัญญากับบริษัทฯ แห่งนี้ พบว่าน่าจะเข้าค่ายฉ้อโกงทางออนไลน์ จึงแนะนำให้ผู้เสียหายลงแจ้งความออนไลน์Thaipolice.com เพื่อรวบรวมฐานข้อมูลเข้าสู่ระบบ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง