Rectangle17I961

Series : ปริศนาปมไหม

เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่อง ที่ก่อคดีสุดสะเทือนขวัญฆาตกรรมอำพรางโดยไม่ทิ้งร่องรอย ไม่มีรอยนิ้วมือ และไม่พบดีเอ็นเอ มีเพียง“ไหมพรมถัก” ที่มีขนาด ลวดลาย และสีสันต่างกันออกไป ถูกวางคลุมหน้าศพอย่างท้าทาย โดยไม่มีใครรู้ว่ามันสื่อความหมายถึงอะไร…

“พันตํารวจโทปิลันธร ไตรกานนท์” คือคนที่ถูกเลือกมารับผิดชอบคดีนี้ นอกจากจะตามจับคนร้ายแล้ว เขายังต้องพิสูจน์ว่าสิ่งที่ “ดร.ชลธร” ผู้เป็นพ่อและเป็นผู้ผลักดันกฎหมายควบคุมยีนส์คิดถูก คือฆาตกรคนนี้มียีนส์ฆาตกร โดยดร.ชลธร เป็นผู้เสนอผ่านร่างกฎหมายควบคุมยีนส์ฆาตกร หากว่าใครมียีนส์ฆาตกรก็จะมีมาตรการ “จับตา-ดูแลเป็นพิเศษ” และควบคุมการประกอบอาชีพ ห้ามเป็น ตํารวจ หมอ พยาบาล และยังต้องมารายงานตัวที่สถานีตํารวจทุก 3 เดือน ทําให้คนกลุ่มนี้ถูกจํากัดสิทธิเสรีภาพอย่างมาก

ปิลันธรพยายามรวบรวมหลักฐาน และพยานต่างๆ จากทั้ง 3 คดี ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แต่ไม่ว่าเขาจะทำอย่างไร ก็ไม่มีหลักฐานอะไรที่จะสาวไปถึงตัวคนร้ายได้เลย มีเพียงไหมพรมราคาแพง หลักฐานเพียงชิ้นเดียวที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทำให้ปิลันธร ไปที่ร้าน Knit Things และพบกับ “สกาย” เด็กสาวออทิสติกที่มีความรู้เรื่องรหัส และอักษรต่างๆ สกายสามารถอ่านความหมายของแผ่นไหมพรมที่คนร้ายทิ้งไว้ได้ และบอกกับปิลันธรว่า ไหมพรมแต่ละแผ่นบอกถึงจำนวนศพ และลำดับของศพ รวมถึงยังมีปริศนาคำทาย ที่คนร้ายตั้งใจโยงไปหาเหยื่อรายต่อไปอีกด้วย ปิลันธรจึงต้องทำงานแข่งกับเวลา โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าฆาตกรจะเริ่มลงมืออีกเมื่อไหร่ เพราะบางทีศพต่อไปอาจเป็นคนใกล้ตัวของเขาเอง…..

ใครคือ ฆาตกรตัวจริง ปิลันธรจะสามารถพิสูจน์ความเชื่อของผู้เป็นพ่อได้หรือไม่ สกายจะใช้ความฉลาดของตัวเองไขปริศนาของคดีนี้ได้อย่างไร พบคำตอบได้ใน “ปริศนาปมไหม” ซีรีส์สืบสวนสอบสวนชวนลุ้นระทึก เรื่องราวฆาตกรรมอำพราง ที่จะชวนคุณร่วมลุ้นและตามจับคนร้ายไปพร้อมกันกับพวกเขา

Cast  : ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต ,นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ 

Director : วรายุ รักษ์กุล