Rectangle17I961

Series : โนราโหงโรง

ในอดีต “บุหงา” คือ ลูกสาวแท้ๆ ของโนราเจียมซึ่งเป็นคณะโนราที่มีชื่อเสียง ความสวยบวกกับความสามารถทำให้บุหงาเกิดไปถูกตาต้องใจ “เทพฤทธิ์” ลูกชายขุนนางผู้มั่งคั่งจากเมืองสงขลา จนเกิดเป็นความรัก แต่แล้วความต่างของชนชั้นวรรณะทำให้บุหงาถูกรังเกียจจากครอบครัวของฝ่ายชาย แม้จะตั้งท้องและให้กำเนิดลูกสาวแต่ความเกลียดชังจากครอบครัวสามีก็ยังมีอยู่อย่างเหลือล้น บุหงาถูกความโลภ และความริษยาของคนในตระกูลใหญ่ทำลายจนต้องสูญเสีย ทั้งพ่อ ทั้งลูก และสภาพร่างกาย ชีวิตที่ไม่เหลืออะไรนอกจากความแค้น ทำให้เธอเลือกจะใส่ชุดโนราร่ายรำเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะจบชีวิตลงด้วยความอาฆาตแค้น

กาลเวลาผันผ่านไปกว่าร้อยปี “วรเทพ” และ “พลอยชฎา” สองสามีภรรยาที่แต่งงานกันมาหลายปี แต่ก็ยังไม่มีลูกจึงตัดสินใจไปรับ “จันทร์เจ้า” เด็กหญิงจากสถานสงเคราะห์มาเลี้ยงดู โดยไม่รู้เลยว่า มีบางสิ่งบางอย่างติดตัวเด็กสาวที่น่ารักอย่างจันทร์เจ้ามาด้วย ….. 

ดวงวิญญาณของบุหงาเฝ้ามองทั้งสามคนด้วยความรู้สึกที่แตกต่างกันไป มีทั้งความรัก ความแค้น ความโหยหา และอยากปกป้อง หนี้แค้นกว่าร้อยปีกำลังจะถึงเวลาที่ต้องสะสางความอาฆาต ของวิญญาณที่ถูกสะกดไว้… กำลังจะกลับมาล้างแค้นอย่างสาสม….

Cast : สาวิกา ไชยเดช

Director : ปรีดาภรณ์ บัวตูม