Rectangle17I961

Series : งู x คนทรงเจ้า

“ขาม” ชายหนุ่มที่ไม่เชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ และไม่เชื่อในเรื่องของ “เจ้าพ่อพระไทร”สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความนับถือ ขามปฏิเสธความเชื่อเหล่านี้และก้มหน้าก้มตาหากินต่อไป จนมีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องสูญเสียลูกชายคนเดียวไปตลอดชีวิต ผู้คนต่างพูดกันว่าเพราะขามไม่เคารพเจ้าพ่อพระไทร ทำให้ขามต้องสูญเสียลูกชาย ความเสียใจและความโกรธแค้น ทำให้ขามเลือกที่จะทำลายศาลเจ้าพ่อพระไทร แต่แล้วเพราะความเหนื่อยล้าทำให้ร่างกายของขามเกิดวูบไป นั่นทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเจ้าพ่อกำลังสั่งสอนขาม โดยการประทับร่างของขาม

“ยี่สุ่น” ชายหนุ่มที่ออกจากคุก เพราะเพิ่งพ้นโทษในคดีฆ่าคนตาย หลังจากที่เดินทางกลับมายังบ้านเกิด เขาพบว่าเมียของเขากลายไปเป็นเมียของศัตรูที่ใส่ร้ายจนเขาต้องติดคุก รวมถึงลูกชายเพียงคนเดียวยังรู้สึกหวาดกลัวที่เขาเคยติดคุกมาก่อน แม้จะเสียใจแต่ยี่สุ่นก็ต้องพยายามดิ้นรนของานชาวบ้านทำเพื่อหาเลี้ยงแม่ แต่กลับไม่มีใครยอมรับหรือให้งานเขาทำ ยี่สุ่นต้องถูกผลักออกจากการยอมรับของสังคมไปเรื่อยๆ จนไม่เหลือตัวตน

หลังจากที่หลายคนเชื่อว่าเจ้าพ่อประทับทรงในร่างของขาม ปฏิกิริยาที่ชาวบ้านมีต่อขามก็เปลี่ยนไป หลายคนเริ่มศรัทธาขามเพราะเชื่อว่าเจ้าพ่อประทับร่างของขามอยู่ และขามเองก็เริ่มรู้ถึงอำนาจที่ตัวเองมีอยู่โดยใช้ความเชื่อของชาวบ้านเป็นเครื่องมือ ชื่อเสียง เงินทอง เหล่าบริวารเริ่มหลั่งไหลเข้ามาหาขาม แต่สิ่งที่มาพร้อมกับความเชื่อและศรัทธา ก็คือกิเลสของมนุษย์ ขามหลงใหลในชื่อเสียง เงินทอง และมัวเมาอยู่ในกิเลสที่สร้างขึ้น ในขณะที่สุ่นหมดศรัทธากับความเชื่อและความดีที่ชาวบ้านนับถือ หลายครั้งที่เขาพยายามตบหน้าผู้กระหายบุญด้วยความจริง แต่เพราะเป็นคนขี้คุก เป็นคนที่ชาวบ้านรังเกียจ ทำให้ไม่มีใครเชื่อในสิ่งที่สุ่นทำสุ่นเบื่อหน่ายและเริ่มปลงกับชีวิต เขาเลือกที่จะทำอาชีพที่ผู้คนรังเกียจอย่างการจับงูขาย และมองดูผู้คนที่กระหายบุญจอมปลอมด้วยความสมเพชเวทนา

ซีรีส์ “งู x คนทรงเจ้า” เป็นการนำสองเรื่องราว มาเล่าอยู่ในเส้นเรื่องเดียวกัน พูดถึงความเชื่อ ความศรัทธา ความโลภ และด้านมืดในจิตใจของมนุษย์ เป็นการนำภาพยนตร์ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก กลับมารีเมกใหม่อีกครั้ง ผ่านมุมมองและกำกับการแสดงโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

Cast : กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ,พศุตม์ บานแย้ม

Director : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง