Rectangle17I961

Series : ดวงตาสวรรค์

ในช่วงรัฐประหาร เกิดความไม่สงบทางด้านการเมือง ผู้คนบางส่วนที่มีฐานะต่างพาลูกหลานและครอบครัวหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนยังบ้านพักตากอากาศประจำครอบครัวและที่อำเภอผักไห่ จังหวัดอยุธยา มีบ้านหลังใหญ่ที่ใครต่างก็บอกว่า เป็นบ้านพักตากอากาศของเศรษฐีคนมีเงิน “แพน ดั้นนา” เด็กหญิงหน้าตามอมแมม แอบมองคนกลุ่มหนึ่งที่มาจากพระนคร แต่ละคนแต่งตัวดี สะอาดและพูดจากันไพเราะ แตกต่างกับเธอที่มักถูกตี และถูกด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง จากพ่อและแม่เลี้ยงอยู่เสมอ แพนแวะเวียนไปแอบดูคนในบ้านหลังนั้น จนได้รู้จาก “เทิน” เพื่อนคนเดียวของเธอว่า คนเหล่านั้นมาจากพระนคร มีทั้ง คุณชายใหญ่ คุณเอียด คุณเล็ก และเด็กหญิงใจดีที่แบ่งขนมให้แพน เธอชื่อ “หญิงอร”แม้แพนจะประทับใจแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าลึกๆ เธอรู้สึกอิจฉาเพื่อนใหม่คนนี้

คนอื่นๆ ดูท่าทางเป็นมิตรกับแพน ยกเว้นเพียงแต่เล็กที่มักจะพูดจาไม่ดีกับแพน และมักจะออกตัวปกป้องหญิงอรเสมอ นั่นทำให้แพนเกิดความรู้สึกไม่พอใจในตัวหญิงอรเพิ่มเข้าไปอีกเพราะลึกๆ แล้ว แพนแอบประทับใจในตัวเล็ก จนถึงวันที่กำหนดกลับพระนคร แพนแอบขึ้นเรือมาด้วยเพราะอยากจะหนีจากชีวิตแย่ๆ ที่ผักไห่ เธอขอร้องและบอกเล่าเรื่องราวสุดรันทดในชีวิต จนสุดท้ายเธอก็ได้เข้ามาอยู่ในพระนคร  แม้จะเป็นเพียงแค่เด็กรับใช้ในบ้าน แต่ความฝันและความทะเยอทะยานของเธอจะไม่จบเพียงแค่นี้….

หลายปีผ่านไป ไม่มีอีกแล้วอีแพน ดั้นนา มีแต่ “พันพร เทพประทาน” เด็กสาวจากรั้วนาฏศิลป์ ที่หน้าสะสวย คมคาย กลายเป็นนางเอกแถวหน้า เล่นภาพยนตร์จนชื่อเสียงโด่งดังแม้จะมีชื่อเสียงและเงินทองมากมายแค่ไหน แต่ความริษยาที่แพนมีต่อคุณหญิงอร ก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลง คุณหญิงอรยังคงเป็นสาวสังคมที่เป็นดาวเด่น เรียบร้อย อ่อนหวาน เป็นที่น่าสนใจของทุกคนอยู่ดี โดยเฉพาะเล็ก ผู้ชายที่แพนมีใจและตกหลุมรักมาตลอด ยิ่งรู้ว่าเล็กและหญิงอรเหมาะสมกันแค่ไหน หัวใจของแพนก็ยิ่งริษยามากขึ้นเป็นทวีคูณ เธอจึงต้องทำทุกอย่าง และทุกทางเพื่อให้ได้หัวใจของผู้ชายคนนี้มา โดยที่ไม่สนว่าระหว่างทาง เธอจะทำลายหรือทำร้ายใครมากน้อยเท่าไหร่ก็ตาม….

“ดวงตาสวรรค์” ซีรีส์ที่เล่าถึงชีวิตของ “แพน ดั้นนา” เด็กหญิงบ้านนา ที่เสี่ยงตายลงเรือเพื่ออยากมีชีวิตใหม่ จนกลายเป็นนางเอกเงินล้านที่มีทั้งชื่อเสียง และเงินทอง แต่ความทะเยอทะยานและทะนงตัว ทำให้เธอไม่รู้จักพอ ความริษยาที่เป็นเหมือนกับไฟพร้อมเผาผลาญให้ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งแหลกสลายเพียงเพราะ อยากได้หัวใจของชายที่เธอรัก จุดจบแห่งความริษยาจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้เร็วๆ นี้

Cast : ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค ,นิชนารถ พรหมมาตร ,ชัชชญา สำเริงราชย์

Director : ผิน เกรียงไกรสกุล