Rectangle17I961

Series : มูเกิร์ลเดทที่วัดนัดที่ศาลเจ้า

เรื่องราวของ “มาลา” สาวโสดวัยใกล้เลขสาม ที่เชื่อเรื่องโชคลางและชอบมูเป็นชีวิตจิตใจ อายุขนาดนี้แต่เธอก็ยังครองตัวเป็นโสด แม้จะผ่านเรื่องความรักมาบ้าง แต่ทุกคนที่เข้ามาก็สร้างแผลใจจนเธอขอเซย์โนว์!!! ปิดประตูหัวใจมาหลายปี รู้ตัวอีกทีก็กลัวขึ้นคานซะแล้วงานนี้ก็เลยต้องขอพึ่งกลุ่มเพื่อนสนิท รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งวัดทั้งศาลเจ้า ขอมูจนกว่าจะมีผู้มาครอบครอง

นอกจากมีแก๊งเพื่อนสาวที่โสดที่ให้คำปรึกษา มาลายังมี “ปกป้อง” เพื่อนสนิทข้างบ้านที่โตมาด้วยกัน จากเด็กเนิร์ดในวันนั้นกลายเป็นสถาปนิกหนุ่มสุดเซอร์ในวันนี้ มาลาก็ไม่รอช้าลากปกป้องไปออกตามล่าขอความรัก มูทั้งสี่ศาล สี่วัด สี่ทิศ ทั้งร้อน ทั้งเปียก โดนฝนจนไข้ขึ้นไหนจะหอบกุหลาบหมื่นดอกเดินรอบโบสถ์จนโดนหนามตำแขนแทบพรุน ต้องตื่นแต่เช้าทั้งๆที่นอนดึกดื่น หาชุดแดงมาใส่เพื่อให้ถูกโฉลก แถมรองเท้าที่ซื้อมาใหม่ก็มาหายตอนถอดเข้าศาลไปมู เรียกว่าปกป้องยอมทำทุกอย่างตามที่มาลาต้องการ 

มูขนาดนี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เห็นใจก็ คงจะเกินไป เลยประทานผู้ชายในฝันมาให้มาลาเลือกถึงสามแบบ สามสไตล์ “หมอประจักษ์” คุณหมออนาคตไกล ใจดี และมักเป็นที่ปรึกษาให้กับมาลาเสมอ ,“คุณเจต” หนุ่มหล่อ โปรไฟล์ดี ดีกรีไม่ธรรมดาคนนี้การงานนำพาให้มาลารู้จัก และคนที่สาม “กลองรบ” หนุ่มไฮเปอร์รักการผจญภัย เปิดโลกใบใหม่ที่น่าค้นหาให้กับมาลา\มาให้เลือกขนาดนี้ แต่มาลาก็ยังคิดไม่ตก ว่าใครนะจะเป็นเนื้อคู่ของเธอ

สุดท้ายเจ้าแม่สายมูก็ไม่ทำให้เสียชื่อ เมื่อมูขอได้ ก็ต้องมูให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือหน่อยว่าสุดท้ายเธอควรจะเลือกใครดี? งานนี้คงต้องคิดหนัก ว่าใครกันนะ ที่เหมาะสม เป็นที่พึ่งพิง และอยู่ข้างๆ เธอได้จริง ระหว่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์เลือกให้ กับคนที่ใช้ตรงหน้า สุดท้ายมาลาจะเลือกอะไร ติดตามชมได้ใน “มูเกิร์ล เดทที่วัดนัดที่ศาลเจ้า” เร็วๆ นี้

Cast : รพีพงศ์ ทับสุวรรณ ,ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล

Director : ทิชากร ภูเขาทอง