Rectangle17I961

Series : ตาฮักรักนะนายต่างดาว

ณ หมู่บ้านดอนม่วง มีดวงไฟดวงใหญ่พุ่งผ่านท้องฟ้า ก่อนจะร่วงชนภูเขาเสียงดังสนั่น ทำให้ชาวบ้านที่ฉลองอยู่ในงานวัดพากันแตกตื่น “สายพิณ” แม่ค้าสาวที่พ่วงตำแหน่งแม่หม้าย เร่งพา “ข้าวโป่ง” ลูกสาวตาบอดวัยเจ็ดขวบขึ้นรถเพื่อจะรีบเดินทางกลับบ้าน แต่ระหว่างทางรถของเธอพุ่งชนเข้ากับร่างของชายคนหนึ่งที่นอนหมดสติอยู่ สองแม่ลูกตกใจแต่แล้วไม่นานชายคนนั้นก็ฟื้นพร้อมกับร่างกายที่เป็นปกติเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน

ชายคนนั้นแนะนำตัวว่าชื่อ “M29” เป็นนักเดินทาง แต่เพราะยานพาหนะของเขาชนอุกกาบาตทำให้เกิดความเสียหาย คนในครอบครัวของสายพิณไม่เข้าใจในสิ่งที่ M29 พูดต่างพากันเชื่อว่า เขาคือคนเพี้ยนเลยจะหลอกใช้แรงงาน โดยเที่ยวบอกกับใครต่อใครว่า ชายคนนี้ชื่อ “บักเอ็ม” 

แท้จริง M29 หรือ บักเอ็มของชาวบ้านดอนม่วง คือ เอเลี่ยนที่มาสำรวจชีวิตของชาวโลก พร้อมกับหัวหน้าของเขา แต่เพราะยานพาหนะเกิดความเสียหาย ทำให้ M29 ต้องหาแหล่งพลังงานเพื่อนำ หัวหน้าและยานที่เสียหายกลับไปยังดาวของตัวเอง ระหว่างที่ใช้ชีวิตเป็นบักเอ็ม เขาได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้าน รวมถึงได้ใกล้ชิดกับสายพิณประสบการณ์และความผูกพันต่างๆ เริ่มทำให้ M29 มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนไป เขารู้สึกโกรธ รู้สึกเสียใจ ร้องไห้ หัวเราะ และรู้ว่าสิ่งที่เขากำลังเรียนรู้ มันคือ ความรัก

เมื่อรวบรวมพลังงานได้เพียงพอแล้ว ก็ถึงเวลาที่ M29 จะต้องกลับไปยังดาวของตัวเอง เขาเริ่มรู้สึกผูกพันกับสายพิณ รวมถึงชีวิตผู้คนที่หมู่บ้านดอนม่วง ถึงเวลาที่ M29 ต้องตัดสินใจ ว่าเขาจะเดินทางกลับไปยังดาวที่จากมา หรือว่าจะอยู่เป็นบักเอ็มของคนที่นี่ และอยู่กับผู้หญิงที่เขารัก