Rectangle17I961

Series : เลิฟรักฮักข้าวซอย

“ยศรัล” หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดีใช้ชีวิตเหมือนลูกคนรวยทั่วไป เขาเป็นคนเพื่อนเยอะ รวมถึงสาวๆ ที่มาให้เลือกกันแบบไม่ซ้ำหน้า เขาเป็นดาวเด่นที่ใครก็อยากคบหา ใครก็อยากอยู่ใกล้แต่นั่นมันเป็นแค่เปลือก เพราะแท้ที่จริงเมื่อกลับไปถึงบ้าน ยศรัลก็เป็นลูกชายคนเดียวที่ไม่ได้

เรื่องสำหรับผู้เป็นพ่อ ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า ทำยังไงเขาก็ไม่มีวันสู้พี่น้องอีกสองคนที่เหลือได้เลย จนวันหนึ่งพ่อของยศรัลอยากให้เขาไปจัดการปัญหาที่ “เมืองฟ้ารีสอร์ต”กิจการทางจังหวัดน่าน นอกจากจะผลักไสให้ยศรัลไปที่นั่นแล้ว พ่อของเขายังพูดจาเหมือนจะไม่เชื่อมือของยศรัลอีกด้วย ยศรัลที่ทนฟังคำถากถางมานาน จึงตัดสินใจเดินทางไปที่ เมืองฟ้ารีสอร์ต และการไปของเขาในครั้งนี้คือการไปพิสูจน์ให้ผู้เป็นพ่อเห็นว่า เขาเองก็ทำอะไรได้ดีเหมือนพี่น้องคนอื่นเช่นกัน

เมื่อเดินทางมาถึงที่รีสอร์ต ยศรัลก็พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้น คือ บริเวณทางเข้ารีสอร์ต มีร้านข้าวซอยมาตั้งปิดทางไว้อยู่ โดยร้านนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่เพียง 5 ตารางวา แต่ดันเป็น 5 ตารางานที่สำคัญเพราะเป็นทางเข้าออกของรีสอร์ตแห่งนี้ ยศรัลจึงรับอาสาไปเจรจากับเจ้าของร้านจนได้พบกัน “เอิน” หญิงสาวหน้าตาดี ติดที่ว่าปากร้ายและไม่ชอบยุ่งกับใคร เธอเป็นเจ้าของที่ดิน 5 ตารางวานี้อย่างถูกกฎหมาย ทำให้เธอไม่สนใจ ว่ายศรัลจะเป็นหนุ่มหล่อโปรไฟล์ดีมาจากไหน หรือจะทุ่มเงินให้เธอเท่าไหร่ เพราะถ้ามาเกะกะหน้าร้าน เอินก็พร้อมจะเปิดปากเป็นเครื่องด่าทำใครต่อใครก็ต้องกระเจิงยศรัลรู้สึกแปลกใจ เพราะเขาไม่เคยเจอคนที่เหมือนเอินมาก่อน คนอะไรไม่ชอบเงิน คนอะไรขายข้าวซอยวันละแค่ 50 ชาม และที่สำคัญ หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดีแต่งตัวสไตล์ Old Moneyอย่างเขาไม่ได้อยู่ในสายตาผู้หญิงธรรมดาอย่างเอินเลย ยศรัลเลยมาแผนใหม่ยุให้เอินลง

แข่งขันการทำข้าวซอย แม้เอินจะชอบอยู่เงียบๆ แต่เธอก็จะพิสูจน์ให้ยศรัลรู้ ว่าฝีมือของเธอก็ไม่เป็นรองใคร จนถึงวันแข่งขันร้านของเอินโดนแกล้ง และก็เป็นยศรัลที่ตามจับคนร้ายให้ได้เอินบังเอิญไปได้ยินยศรัลทะเลาะกับพี่น้อง เพราะผ่านมาตั้งนานแล้ว แต่ยศรัลก็ยังแก้ปัญหาของรีสอร์ตไม่ได้ ทำให้เอินเห็นใจและเข้าใจยศรัลมากขึ้น เธอยอมเปิดใจให้เพื่อนใหม่คนนี้ และยอมเล่าเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตให้ฟัง ยศรัลเองก็มองเอินในมุมที่เปลี่ยนไปรู้และเข้าใจในตัวเอินมากขึ้น ทั้งสองคนช่วยกันแก้ปัญหาของ เมืองฟ้ารีสอร์ต โดยใช้ข้าวซอยที่เอินยอมเปิดสูตรลับมาเป็นตัวดึงดูดลูกค้า 
นั่นทำให้ เมืองฟ้ารีสอร์ต เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งแต่ความวุ่นวาย และปัญหาเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อครอบครัวของยศรัลเห็นเมืองฟ้ารีสอร์ตแห่งนี้กลับมาสร้างกำไร และสร้างความนิยม ครอบครัวของเขาจึงต้องการที่จะทำให้เมืองฟ้ารีสอร์ตอยู่ได้ โดยไม่ต้องมีทั้งยศรัลและแม่ค้าข้าวซอยธรรมดาๆ อย่างเอิน ยศรัลจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาเมืองฟ้ารีสอร์ตแห่งนี้ไว้ รวมถึงเจ้าของร้านข้าวซอย อย่างเอินไว้ด้วยแต่ไม่ใช่ฐานะหุ้นส่วน แต่ในฐานะเจ้าของหัวใจ….