คัดลอก URL แล้ว
องค์กรเสาหลักเพื่อสุวรรณภูมิแห่งสุขสภาพ! จัดงานมอบรางวัล “องค์กรสุขสภาพเพื่อการสร้างชาติ” ครั้งที่ 4 [Wellness Corporate Nation-Building AWARD]

องค์กรเสาหลักเพื่อสุวรรณภูมิแห่งสุขสภาพ! จัดงานมอบรางวัล “องค์กรสุขสภาพเพื่อการสร้างชาติ” ครั้งที่ 4 [Wellness Corporate Nation-Building AWARD]

คณะนักศึกษาหลักสูตรผู้นำการประกอบการ Wellness เพื่อการสร้างชาติ (นสช. Wellness) รุ่นที่ 4 ร่วมกับสถาบันการสร้างชาติ ได้ริเริ่มโครงการเพื่อประโยชน์สาธารณะชื่อ โครงการ “การพัฒนาสุขสภาพขององค์กรเพื่อการสร้างชาติ” (Wellness Corporate Nation-Building) หรือ Wellness CNB เป็นโครงการแรกของประเทศไทยที่มุ่งสนับสนุนและพัฒนาสุขสภาพของพนักงานและการบริหารจัดการภายในองค์กรให้เกิดสุขสภาพ (Wellness) ของบุคลากรอย่างเป็นองค์รวม โดยบูรณาการทั้งปัจจัยภายในบุคคลและปัจจัยภายนอกเพื่อให้เกิดมุมมองในการดูแลอย่างครบมิติ เมื่อทุกคนในองค์กรมีสุขสภาพที่ดีย่อมเป็นส่วนสำคัญในการลดการเจ็บป่วย ลดค่าใช้จ่าย ลดการลาออกย้ายงาน เพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผลในการทำงาน บุคลากรเกิดความคิดทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน เพิ่มความผูกพันต่อองค์กร (engagement) ตลอดคนความสัมพันธ์อันดีในที่ทำงาน เป็นส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมของประเทศต่อไป

ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ กล่าวว่า “สถาบันการสร้างชาติมีวิสัยทัศน์อยากทำให้ประเทศไทยเป็นเมืองหลวง Wellness ของโลก เป็นต้นแบบที่ดีที่สุดของโลกด้าน Wellness โดยส่งเสริมให้ที่ทํางานทุกแห่งช่วยให้บุคลากรในองค์กรมี Wellness ครบถ้วนทุกมิติ กาย ใจ จิต เศรษฐกิจ สังคม และการจัดการ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นเมืองแห่งความสุข นำสิ่งดีสร้างชาติให้เจริญรุ่งเรือง และตลอดทั้งโครงการ 12 เดือนได้รับการตอบรับที่ดีมาก องค์กรได้ประโยชน์จากกิจกรรม มีแนวทางและเครื่องมือ การปรับปรุงบุคลากรให้มีสุขสภาพที่ดี เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานและเพิ่มความสุขในองค์กร และมั่นใจว่า โครงการ Wellness CNB จะช่วยวางรากฐานที่สำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงในทางบวก สร้างความสำเร็จขององค์กรและเกิดผลลัพธ์ที่ดีอย่างยั่งยืนสู่ประเทศ โดยผลักดันองค์กร Wellness ให้เกิดขึ้นทั้งประเทศไทยให้มากที่สุด วันนี้ผมขอแสดงความยินดีกับทุกองค์กรที่เข้าร่วมโครงการและองค์กรที่มีผลการดำเนินการที่ดีเลิศ จนได้รับรางวัลเป็นองค์กรสุขสภาพเพื่อการสร้างชาติต้นแบบในการส่งเสริม Wellness มิติต่าง ๆ ด้วย”

สำหรับพิธีมอบรางวัล “องค์กรสุขสภาพเพื่อการสร้างชาติ” (Wellness CNB AWARD) ครั้งที่ 4 คณะนักศึกษา นสช. Wellness รุ่นที่ 4  ได้ร่วมกันจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุม Grand Ballroom คริสตัล ดีไซน์ (Crystal Design Center: CDC) กรุงเทพมหานคร โดยได้จัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่สมกับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของโครงการ สร้างความภาคภูมิใจให้กับองค์กรที่เข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โดยคุณปกรณ์ ชำนิวิกัยพงศ์ ประธานคณะนักศึกษาหลักสูตร นสช.Wellness รุ่นที่ 4 กล่าวต้อนรับ และคุณเวโรฒ มาตยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคณะนักศึกษาหลักสูตร นสช.wellness  รุ่นที่ 4 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการฯ ช่วงเวลาสำคัญของงานคือการมอบประกาศนียบัตรและรางวัลองค์กรสุขสภาพเพื่อการสร้างชาติให้กับองค์กรต้นแบบด้านต่าง ๆ หลายหน่วยงาน

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ศ.เกียรติคุณ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ พล.อ.สวัสดิ์ ทัศนา สมาชิกวุฒิสภา ดร.อมรศักดิ์ กิจธนานันท์ สมาชิกวุฒิสภา ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พญ.ปฐมพร ศิรประภาศิริ ผู้แทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายสิบหมื่นชัย โพธิสินธุ์ ผู้แทนอธิบดีกรมการจัดหางาน นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้แทนอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นายกุลธนิต วนรัตน์ ผู้แทนอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นายนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ ผู้แทนประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รศ.ดร.สุจิตรา เหลืองอมรเลิศ นายกสภาการพยาบาล นายเสริมศักดิ์ แสงเพชร ผู้แทนนายกสมาคมรังสีเทคนิคแห่งประเทศไทย นายพงษ์ศักดิ์ ภูนิลวาลย์  ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ พญ.กัลยรัตน์ สุขเรือง แพทย์ประจำสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

โครงการ Wellness CNB รุ่นที่ 4 มีองค์กรจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสังคม เข้าร่วมโครงการและ องค์กรที่ได้รับรางวัลต้นแบบในด้านต่าง ๆ จากหลายหน่วยงาน อาทิ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ขอนแก่น) บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลเวิลด์ จำกัด (โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์) บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  บริษัท ไบโอวาลิส จำกัด บริษัท  แอตแลนต้า เมดดิคแคร์ จำกัด บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน)  บริษัท ส.ปัญญารุ่งเรืองโลหะกิจ จำกัด  โรงเรียนวัดศรีประชา บริษัท แปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด  บริษัท เอเอ็มเอ โลจิสติกส์ จำกัด  บริษัท โคบายาชิ เฮลท์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท ไอดีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด  บริษัท จัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด  บริษัท แอสคอทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล แมนเนจเมนท์ (ประเทศไทย)  สภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยองค์กรที่ได้รับรางวัล Thailand Wellness Corporate Nation-Building Award ครั้งที่ 4 ได้แก่ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ขอนแก่น)

สำหรับองค์กรที่สนใจขอรับรางวัลและเข้าร่วมโครงการ Wellness CNB ติดต่อผ่านช่องทาง https://www.wellness-cnb.com/wellnesscnb-award ร่วมเป็นส่วนสำคัญเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยเป็นเมืองหลวง Wellness โลก และสร้างความสุขในองค์กร เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีสุขสภาพที่ดีนำไปสู่ความเติบโตที่ยั่งยืนสู่ประเทศชาติร่วมกัน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง