คัดลอก URL แล้ว
ลมหนาวมาแล้ว! ยอดดอยคึกคัก อุณหภูมิลดวูบ 3 องศาฯ

ลมหนาวมาแล้ว! ยอดดอยคึกคัก อุณหภูมิลดวูบ 3 องศาฯ

วันที่ 27 ตุลาคม 2567 สภาพอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่เย็นลงต่อเนื่องเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ท้องฟ้าปลอดโปร่งแจ่มใส นักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปท่องเที่ยวรับลมหนาวตามยอดดอยหลายแห่ง โดยเช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส ส่วนพื้นที่ยอดดอยอีกหลายแห่งอุณหภูมิลดต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส

ขณะที่ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และหลายจังหวัดภาคเหนือตอนบน เตรียมพร้อมรับความหนาวเย็นที่กำลังจะมาถึง โดยเช้าวันนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือออกประกาศ ฉบับที่ 4 (123/2567) เรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือ ระบุวันที่ 28-29 ต.ค. 2567 ภาคเหนือตอนบนบนอากาศจะเย็นลง โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ , เชียงราย , ลำพูน , ลำปาง , พะเยา , แพร่ และน่าน อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส เนื่องจากลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดนำอากาศเย็นเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน

อากาศหนาวเย็นกับฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงทำให้คนเชียงใหม่พากันตื่นเต้น เตรียมผ้าห่มเสื้อกันหนาวออกมารับความเย็นและเป็นสัญญาณดีต่อการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยวตามยอดดอยหลายแห่งเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ดอยม่อนแจ่มแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ อ.แม่ริม ที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าพักกันมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง