คัดลอก URL แล้ว
รวบตัว “นัตตี้” อดีตยูทูปเบอร์ดัง เซ่นคดีโกงเทรดพันล้าน

รวบตัว “นัตตี้” อดีตยูทูปเบอร์ดัง เซ่นคดีโกงเทรดพันล้าน

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) พร้อมคณะ แถลงข่าว กรณีผบ.ตร.สั่งตำรวจไทย ประสานอินโดนีเซีย ปฏิบัติการจับกุม นางสาวสุชาตา หรือ ลีอาห์ หรือ น.ส.นัทธมณ คงจักร์ หรือ นัทตี้ ยูทูบเบอร์สาวคนดัง พร้อมนางธานิยา คงจักร์ มารดาของเธอ ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังหลอกชักชวนคนนำเงินไปลงทุนเทรดหุ้น มีผู้เสียหายลงหุ้นกว่า 6000 รายเสียหายกว่า 2000 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ต่อมาหลบหนีออกนอกประเทศ

พล.ต.ท. ธัชชัย เปิดเผยว่า คดีนี้ ตำรวจได้ส่งสำนวนให้กับดีเอสไอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 คน คือนัตตี้ ,แม่ และเลขาส่วนตัวที่ขณะนี้ยังหลบหนี โดยนัตตี้มีหมายจับ 13 หมาย ,แม่มี 2 หมาย ,เลขามี 1 หมายจับ หลังจากนี้ดีเอสไอจะนำตัวนัตตี้และแม่ไปสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนัทตี้และแม่ จากข้อมูลหนีออกจากประเทศไทยตั้งแต่กรกฎาคม 65 ใช้ช่องทางธรรมชาติทางภาคใต้โดยไม่ผ่าน ตม. และเข้าซ่อนตัวที่กรุงกุลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ก่อนเดินทางไปไปที่อินโดนีเซีย

ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แจ้งกับอินเตอร์โพล ว่าต้องการตัวผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากสร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง เมื่อทราบว่าอยู่อินโดฯ จึงได้ประสานทางการอินโดฯ จับกุมตัว ส่วนเรื่องเงิน หรือใครช่วยเหลือพาไป อยู่ระหว่างการขยายผลต่อไป ยังไม่ได้ซักถามลงรายละเอียด

ด้าน ร.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า คดีนี้หลังจากรับเป็นคดีพิเศษปี 2565 ซึ่งทั้งทางดีเอสไอและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ยึดทรัพย์สินต่างๆ ไว้แล้วรวมมูลค่า 16 ล้านบาท

ในส่วนของคดีทางแพ่งทรัพย์สินที่ตรวจยึดอายัด จะส่งไป ปปง. เพื่อเฉลี่ยทรัพย์เยียวยาให้ผู้เสียหาย ซึ่งต้องหารวมทั้ง 9 ราย (รวมนัตตี้ แม่ เลขา) หลอกลวงเทรดผ่านแอปพลิเคชั่น IQ OPTION จากการตรวจสอบแอปมีอยู่จริง แต่ผู้ต้องหาไม่ได้เทรดจริง

ส่วนผู้ต้องหาอีก 6 คนที่เหลือ ยังไม่มีการขอหมายจับ แต่มีหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา และทั้งหมดมารับทราบข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป ส่วนเกี่ยวข้องกับนัตตี้อย่างไร ขออนุญาตให้เป็นในส่วนของสำนวนการสอบสวน ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงเลขาของนัทตี้เพียงคนเดียวที่ยังหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง