คัดลอก URL แล้ว
โผล่อีก! เหยื่อ “แชร์แครอท” หลอกลงทุนเทรด-ขายฝัน

โผล่อีก! เหยื่อ “แชร์แครอท” หลอกลงทุนเทรด-ขายฝัน

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 จากกรณีเพจดังแฉแชร์ลูกโซ่ พบบริษัทหลอกพระ , ชาวบ้าน , นักเรียน , นักศึกษา ให้มาร่วมลงทุนเทรดเงินต่างประเทศ จัดสัมมนาอบรมชักชวนคนเพื่อหาเครือข่าย ไม่เว้นตำรวจยศใหญ่ ผู้เสียหาย 4-5 พันคน ความเสียหายกว่า 1 พันล้าน จี้จัดการถึงที่สุดเหมือนดิไอคอน หวั่นมีเทวดา เจ้าของบริษัทขอเข้าเซฟโซนทุ่มเทการเทรด ทำกำไรนำเงินมาคืน สิ่งใดประมาทพลาดพลั้งขออโหสิกรรม

ล่าสุดมีผู้เสียหายจากจังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ พบมีอาชีพรับราชการทหาร อายุ 41 ปี เผยว่า ตนได้เข้าโครงการนี้เพราะชื่อเสียงของดร.ท่านหนึ่ง และได้ใช้โปรแกรมAI เทรนทำกำไรเริ่มแรกใช้โปรแกรมนี้และได้ผลลัพธ์ดีมาก ต่อมาช่วง ปลายปี 64 ได้ทราบข่าวว่า ดร.คนนี้เป็นก๊อปปี้เทรน ตอนนั้นได้ลองเทรนโปรแกรมนี้ซึ่งใช้งานดีเห็นผลลัพธ์จึงได้หลงเชื่อ จึงคิดว่าน่าจะเป็นอาชีพเสริมในการหาเลี้ยงครอบครัวได้

ต่อมาช่วงปี 65 ตนก็ได้กู้เงินมาลงทุนไป 568,800 บาท เพื่อลงทุนและผลกำไรก็ออกมาดีมาก กำไรที่แบ่งกันได้ คือ 60/40 เจ้าของเงินทุนจะได้ 60% ส่วนมาสเตอร์จะได้ 40% จนมารู้ตัวว่าจะโดนโกงเมื่อ 2 ม.ค.67 ขาดทุนไป 300,000 บาท โดยสมาชิกในกลุ่มผู้เสียหายจำนวน 509 คน ชื่อกลุ่มไลน์ “ร่วมด้วยช่วยกัน ตามเงินคืนWcf”

จากนั้นตนก็ลงทุนเรื่อยมาปกติ จนช่วงปลายปี65 ทางดร.บอกว่า มีปัญหากับเกทเวย์ถอนเงินไม่ได้ และ MT4 จะไม่ต่อสัญญาเพราะว่าทำเงื่อนไขไม่ผ่าน ส่วนโปรแกรม MT4 เป็นโปรแกรมที่เทรนเดอร์ใช่กันทั่วโลก ซึ่งมารู้ตัวอีกทีว่าโดนหลอกหลังจากดร.ให้เหตุผลว่าโปรแกรมนี้ไม่สามารถถอดเงินออกมาได้ ส่วนเงินที่อยู่ในพอร์ทนั้น 16,800 เหรียญ หรือประมาณ 3 แสนกว่าบาท

ผู้เสียหายรายนี้ยังกล่าวอีกว่า ดร.คนนี้ให้เหตุผลว่า โปรแกรมนี้ไม่ต่อสัญญาและจะทำหนังสือรับสภาพหนี้เพื่อเป็นการชดใช้หนี้ให้คือภายใน 3 ปี และจะจ่ายดอกเบี้ยคืนให้ในอัตราที่กฎหมายกำหนด ส่วนใครที่ยังไม่ได้หนังสือรับสภาพนี้ทาง ดร.ท่านนี้ ก็ให้ติดต่อไปยังLine@ ซึ่งตนติดต่อไปยังLine@ ก็สามารถติดต่อได้ แต่หนังสือรับสภาพหนี้ไม่ได้ ตนจึงติดตามเรื่องมาเป็นเวลา 1 ปี ก็ยังไม่ได้จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้อะไรคืนมาเลยและ ดร.คนนี้ก็หายเงียบไปเลย

ตนอยากฝากถึง ดร.คนนี้ว่า ช่วยติดต่อกลับมาที เงียบหายไปกว่า 1 ปี ซึ่งหลายคนเดือดร้อนเพราะต้องกู้เงินมาลงทุน ตนเคยจะคิดสั้นเหมือนกันเพราะเครียด แต่มาคิดได้ว่ามีพ่อและแม่ จึงดึงสติกลับมาได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง