คัดลอก URL แล้ว
เร่งฟื้นฟูบ้านไร่ อุทัยธานี หลังถูกน้ำป่าหลากเสียหาย

เร่งฟื้นฟูบ้านไร่ อุทัยธานี หลังถูกน้ำป่าหลากเสียหาย

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังเกิดฝนตกหนักจนมีน้ำป่าไหลหลากฉับพลันในเขตพื้นที่ใจกลางอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้มวลน้ำป่าที่หลากมานั้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางการสัญจรหลักในพื้นที่ทั้งหมด โดยมวลน้ำที่ไหลป่ามานั้นไหลอย่างรวดเร็วและเชี่ยวแรง มีปริมาณสูงราว 1.30 เมตร ทำให้มีรถยนต์และคนติดอยู่กลางกระแสน้ำ บ้านเรือน สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงมีผู้ถูกกระแสน้ำพัดไปด้วย ซึ่งเมื่อคืนนี้ได้มีทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ได้เร่งนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากมีผู้ประสบภัยจำนวนมาก จนต้องประกาศขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีทีมของ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จากมูลนิธิร่วมกตัญญู รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่ ตลอดจนมีทาง นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จ.อุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลืออพยพคนออกจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด

โดยบรรยากาศเช้าวันนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จ.อุทัยธานี พร้อมด้วย ส่วนราชการในพื้นที่ และหน่วยทหาร ตำรวจ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนย่านใจกลางอำเภอบ้านไร่ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่อย่างหนัก เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า แม้มวลน้ำทั้งหมดได้ลดระดับลงไปจนหมดแล้วในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ที่ผ่านมา แม้ว่ากระแสน้ำจะหายไป แต่ซากความเสียหายยังคงทิ้งร่องรอยเอาไว้จำนวนมาก ส่งผลให้เช้าวันนี้ บรรดาร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ตลอดจนพื้นที่ตลาดย่านเศรษฐกิจต่างๆ เร่งทำความสะอาดพื้นที่ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำป่าในครั้งนี้ โดยเฉพาะร้านค้าต่างๆที่สิ่งของ สินค้า และพื้นที่ร้านบางส่วนนั้นได้รับความเสียหายไปจำนวนไม่น้อย อย่างเช่นที่ บริเวณตลาดสดเทศบาลบ้านไร่ ที่พบว่าตอนนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและพื้นที่โดยรอบต่างเร่งทำความสะอาดเก็บเศษซากความเสียหายไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ร้านค้าตลอดจนสิ่งของที่ใช้ค้าขายต่างๆซึ่ง บางร้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เพราะที่อำเภอบ้านไร่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหนักและรุนแรงเช่นนี้มาก่อนทำให้ทุกๆคนต่างไม่ทันได้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาหลังระดับแห้งแล้วนั้น ทางด้านนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ปักหลักเฝ้าดูสถานการตลอดทั้งคืน ได้เข้าให้กำลังใจต่อประชาชนที่ประสบภัย และได้ระดมรถน้ำจากเทศบาล อบต.จากหลายแห่งเข้าฉีดล้างทำความสะอาดถนนในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ เพื่อฉีดล้างโคลน ให้ถนนสะอาดในเบื้องต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง