คัดลอก URL แล้ว
สลากสามหลักเปิดขายวันแรก ประชาชนตอบรับดี

สลากสามหลักเปิดขายวันแรก ประชาชนตอบรับดี


วันที่ 17 ตุลาคม 2567 – พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมจุดจำหน่ายโครงการสลาก 80 ที่จังหวัดเชียงราย ในวันแรกของการเปิดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลัก สำหรับงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567

ผู้อำนวยการ GLO เปิดเผยว่า บรรยากาศการจำหน่ายวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยในช่วงทดสอบแบบปิด (Sandbox) นี้ สำนักงานสลากฯ จะเป็นผู้จำหน่ายเอง ไม่เกิน 5 ล้านฉบับต่องวด เป็นเวลาประมาณ 6 เดือน ผู้สนใจสามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายและชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน ‘เป๋าตัง’ ในราคาฉบับละ 20 บาท

การจำหน่ายในระยะทดสอบจะดำเนินการผ่านจุดจำหน่ายโครงการสลาก 80 จำนวน 647 แห่งทั่วประเทศ ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการเท่านั้น โดยหลายพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการใช้เทคโนโลยีต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจำหน่าย

สลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลักเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ที่จ่ายเงินรางวัลแบบผันแปรตามจำนวนผู้ถูกรางวัลในแต่ละหมายเลข ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบจำนวนเงินรางวัลในแต่ละประเภทผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ก่อนตัดสินใจซื้อ

การออกรางวัลจะใช้ผลอ้างอิงจากการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก โดยมีรางวัลสามตรง สามสลับหลัก สองตรง และรางวัลพิเศษ ผู้ถูกรางวัลจะได้รับการแจ้งเตือนและสามารถรับเงินรางวัลผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ทันที

พันโท หนุน กล่าวขอบคุณประชาชนและร้านค้าที่ให้ความสนใจ พร้อมเน้นย้ำว่าสำนักงานสลากฯ จะติดตามและรวบรวมข้อมูลผลกระทบอย่างรอบด้าน ก่อนเปิดจำหน่ายเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน 2568

นอกจากนี้ ในโอกาสเดียวกัน สำนักงานสลากฯ ได้ส่งมอบระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 100 กิโลวัตต์ ให้แก่โรงเรียนในกลุ่มภาคเหนือ ตามโครงการสนับสนุนโรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์ ประจำปีงบประมาณ 2567


ข่าวที่เกี่ยวข้อง