คัดลอก URL แล้ว
จัดเต็ม! “หนุ่ม กรรชัย – กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายนับร้อย แจ้งความคดี “ดิ ไอคอนกรุ๊ป”

จัดเต็ม! “หนุ่ม กรรชัย – กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายนับร้อย แจ้งความคดี “ดิ ไอคอนกรุ๊ป”

วันที่ 14 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 09.30 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกันจอมพลัง , นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย พร้อมด้วย นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ ได้พาผู้เสียหายนับร้อยรายจากบริษัทเครือข่ายชื่อดัง มาแจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)

โดย หนุ่ม กรรชัย ระบุว่า ในวันนี้เองได้พาผู้เสียหายจากหลายๆ ที่หลายๆ จังหวัดที่มีการกระจายตัวอยู่มาแจ้งความ ในส่วนของบอย ปกรณ์ หลังจากที่ออกรายการไปแล้วก็ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจและอยากให้สัมภาษณ์สื่อ โดยตั้งแต่เกิดเรื่องเกิดราวบอยปกรณ์ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ที่ไหน ซึ่งตัวของบอยเองก็ได้รวบรวมผู้เสียหายโดยการให้ ผู้เสียหาย DM มาผ่านทาง IG และได้รวบรวมผู้เสียหายส่งมาให้ตนทาง Line ซึ่งมีผู้เสียหายติดต่อทางบอยปกรณ์มาประมาณ 40 คน และยังมีผู้เสียหายที่ไปร้องทางการจอมพลังอีกหลายคน รวมที่มาเจอกันวันนี้กว่าร้อยราย

ด้านของบอย ปกรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้ตนมาให้ความร่วมมือกับตำรวจ 3 เรื่อง

  1. คือพาผู้เสียหายมาร้องเรียนและมาแจ้งความสำหรับผู้เสียหายที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนให้ DM หาตนได้เลย ซึ่งเป็นการประกาศจุดยืนว่าตนจะอยู่เคียงข้างผู้เสียหายและอยากรับผิดชอบ ในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่าตนถูกใช้เป็นเครื่องมือจนทำให้มีผู้เสียหาย
  2. จะมาให้ปากคำตามที่บอกในรายการไว้ว่ายินดีจะเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ซึ่งวันนี้ได้ประสานกับทางตำรวจไว้แล้วว่าจะเข้ามาให้ปากคำ
  3. จะมีการลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับบริษัท เพราะตนต้องปกป้องสิทธิ์ของตนเอง และจะเอาผิดส่วนของบริษัทที่ไม่ได้บอกข้อมูลที่แท้จริงกับตน ทำให้ตนเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายตรงนี้ขึ้นมา ในส่วนของการเอาผิดต้องคุยกับทนายอีกทีว่าจะแจ้งข้อหาอะไรบ้าง เบื้องต้น จะมีการแจ้งข้อหา ฉ้อโกง และการนำรูปของตนไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้เสียหาย ขอชี้แจงและขอย้ำว่าในการที่มาร้องทุกข์ในวันนี้ ไม่ได้เป็นการลบล้างและไม่สามารถลบล้างในสิ่งที่ตนทำได้ โดยจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม จนทำให้มีผู้เสียหายขึ้น เบื้องต้นจะมีการแจ้งทางบริษัทก่อน และจะดูว่าบุคคลอื่นๆสามารถเข้าความผิดอะไรได้บ้าง ทั้งนี้ในสัญญาไม่ได้ระบุตัว script จะระบุในส่วนของการทำงาน ว่าต้องให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และปกติการทำงานลักษณะนี้ กระบวนการบนเวทีจะมีการเขียนสคริปไว้อยู่แล้วเป็นปกติ

ด้าน กัน จอมพลัง ฝากบอกกับผู้เสียหายว่า ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกฟ้องกลับหากมีพยานหลักฐานก็ให้ประสานมายังตนเอง ส่วนกรณีมีคลิปเสียงปรากฏ ระบุว่าสามารถดีดนิ้วได้เลย (พอลคุยกับนักการเมือง) กัน จอมพลัง ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงจริงหรือไม่ต้องไปตรวจสอบแต่หากเป็นเสียงจริงๆก็อยากให้เจ้าตัวออกมาชี้แจง และมองว่าเรื่องต่างๆหากเกิดเป็นกระแสสังคมแล้วไม่น่ามีใครเคลียร์ได้

หลังจากนั้นทั้ง 3 คนได้พาผู้เสียหายขึ้นไปแจ้งความยังชั้น 2 ของตึกกองบังคับการปราบปรามทันทีขณะที่ “บอย ปกรณ์” ตอบชัด! กับ MONONews ที่เดียว ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยร่วมขบวนการชักชวนลงทุนต่างประเทศกับบริษัทดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง