คัดลอก URL แล้ว

23 ทีมนวัตกรไฟแรง! คว้าทุน สสส. สร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านสุขภาพเพื่อกลุ่มคนเปราะบาง จากโครงการ “HealthTech X 2 The Future”

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ บริษัท ซีนเนอร์ยี่ อินโนเวชั่น จำกัด (SYNHUB) ผนึกกำลังจัดโครงการ HealthTech X ขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้ชื่อ HealthTech X 2 The Future เพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่ เปิดโอกาสให้นักศึกษา กลุ่มบุคคล องค์กร สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการ มาร่วมสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพที่สามารถใช้ได้จริง รวมถึงมีความตระหนักและตื่นตัวต่อกลุ่มเปราะบาง ที่มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีด้านสุขภาพได้ไม่ทั่วถึง

เมื่อวันที่ 7 – 8 ตุลาคม 2567 โครงการ Healthtech X 2 The Future ได้จัดกิจกรรม Pre – Pitching เพื่อคัดเลือกสุดยอดทีมสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพสำหรับกลุ่มเปราะบาง ณ SYNHUB Digi-Tech Community ต.คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี โดยทีมที่ถูกคัดเข้ารอบ Pre – Pitching มีจำนวน 52 ทีม จากผู้สมัคร 127 ทีม แต่ละทีมได้มีการนำเสนอผลงานเทคโนโลยีดิจิทัล ต่อคณะกรรมการ เพื่อรับทุนสนับสนุนในการพัฒนาโครงการ แบ่งเป็นทีมประเภท Startup (Early Stage : TRL ระดับ 2 – 4) สูงสุด 500,000 บาท และทีมประเภท Entrepreneur (Ready To Market : TRL ระดับ 5 ขึ้นไป) สูงสุด 1,000,000 บาท ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการคัดเลือกครั้งนี้มาจากหลากหลายองค์กรที่เชี่ยวชาญในด้านสร้างเสริมสุขภาพ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี และด้านธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ตัวแทนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด, บริษัท เซ็น เอ็กส์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทแปซิฟิก ไพพ์ จำกัด (มหาชน)

โดยทีมที่ได้รับคัดเลือกมีจำนวน 23 ทีม โดยแบ่งเป็น ประเภท Startup 20 ทีม และ Entrepreneur 3 ทีม สามารถติดตามรายชื่อทีมที่ผ่านเข้ารอบ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เพจ Facebook : HealthTech X
>> https://www.facebook.com/HealthTechXTH/

คุณรัศมี สืบชมภู ผู้รับผิดชอบโครงการฯ กล่าวว่า นวัตกรของเราทั้ง 23 ทีม จะได้รับการบ่มเพาะความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่จากวิทยากร และที่ปรึกษาด้านการพัฒนาสตาร์ทอัพ – ผู้ประกอบการ แถวหน้าของเมืองไทย ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด และพร้อมใช้งานได้จริง เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตในกลุ่มผู้เปราะบางให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางด้านสุขภาพในสังคมไทย

ติดตามข่าวสารโครงการ “HEALTHTECH X 2 The Future” ได้ที่

Facebook : HealthTech X

Instagram : healthtechx

Email: HealthTechx@gmail.com

Tel. 095-952-7675


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง