คัดลอก URL แล้ว
“บอสพอล” ยัน “ธุรกิจโปร่งใส” ลั่น รอพิสูจน์ความจริง “ไม่หนีแน่นอน”

“บอสพอล” ยัน “ธุรกิจโปร่งใส” ลั่น รอพิสูจน์ความจริง “ไม่หนีแน่นอน”

สืบเนื่องจากที่โลกออนไลน์ ต่างออกมาแฉถึงธุรกิจขายตรงชื่อดังเจ้าหนึ่ง ซึ่งมีดาราตัวท็อปหลายคนเป็นพรีเซ็นเตอร์ ชวนคนให้เข้าร่วมลงทุน แต่สุดท้ายกลายเป็นแค่ขายฝัน สินค้าขายไม่ได้ จนครอบครัวล่มจมนั้น โดยบริษัทนี้ มี “บอสพอล” วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เป็นก่อตั้ง และซีอีโอ ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” เพื่อชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยระบุข้อความไว้ว่า

“สวัสดีทุกท่านครับ ผมขอเรียนชี้แจงผ่านทางช่องทางนี้นะครับ ตลอดระยะเวลาที่ผมทำธุรกิจขายปลีก-ขายส่ง ผ่านระบบตัวแทนภายใต้ บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป มาเป็นระยะเวลา 6 ปีกว่าแล้ว ผมเชื่อมั่นว่า… ผมดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องโปร่งใสมาโดยตลอด แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดเป็นกระแสสังคมขึ้น ณ ขณะนี้ ผมติดตามข้อมูลต่อเนื่องมา
และรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่เกิดเหตุว่า… มีผู้เสียหายเกิดขึ้น เนื่องจากการทำธุรกิจกับบริษัทของผม ผมได้ให้ทีมงานตรวจสอบข้อมูล ปรากฏมีหลายเคสตามที่เกิดดราม่า ที่ออกมาต่อว่า ด่าทอบริษัท กลับไม่ได้เป็น ตัวแทนจำหน่ายของผมแบบที่เค้ากล่าวอ้างเลย และมีอีกหลายเคส ที่ขายของกับบริษัทผม แล้วได้เงินกำไรไปจำนวนมาก แต่ก็กลับมาต่อว่าด่าทอในโลกโซเชียลเช่นเดียวกัน ผมยอมรับตรงๆ ว่าผม งง และ สับสนมากครับ พยามตั้งสติ พยามติดตามดูข้อมูล ว่าอันไหนเป็นข้อมูลจริง อันไหนเป็นการกลั่นแกล้ง ใส่ความ ปลุกปั่น บ้างก็ด่าเอามัน เอาสะใจ โดยมีข้อมูลถึงขั้นที่ว่า ทำธุรกิจกับบริษัทของผมแล้ว ฆ่าตัวตาย อันนี้คือประเด็นใหญ่ที่สุด ที่ผมเองไม่เคยได้รู้มาก่อนเลยครับ และยังคงสงสัยอยู่ว่า ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แล้วทำไม? ถึงไม่มีใครในองค์กรรู้มาก่อนบ้างเลย

อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นเรื่องจริงผมคงรู้สึกเสียใจมาก และอยากที่จะช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวผู้ที่สูญเสีย อย่างเต็มที่ครับ ขอเพียงท่านติดต่อกลับมาที่บริษัท แต่ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่า ผมไม่เคยทราบข้อมูลมาก่อนจริงๆ ส่วนที่ถามว่าทำไมผมถึงยังไม่ออกมาพูดอะไร ผมขอตอบตรงๆ ว่า เมื่อไตร่ตรองโดยสติแล้ว ผมคิดว่า… ไม่ว่าจะตอบอะไรออกมา ในช่วงที่กระแสสังคมเปรียบเหมือนน้ำเชี่ยว จากการรับข้อมูล “ทางเดียว” ในตอนนี้ ยิ่งจะเป็นการทำให้สถานการณ์ที่หนักอยู่แล้ว หนักยิ่งขึ้น ผมจึงใช้เวลาทั้งหมดในการเตรียมข้อมูล ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง รวมทั้งหลักฐานต่างๆ ที่จะชี้แจงให้ทราบผ่านกระบวนการยุติธรรม ทางกฏหมาย ผมพร้อมเข้าสู่กระบวนการ เพราะผมเชื่อว่า… เราต่างเป็นสุจริตชน ที่อยู่ภายใต้ “กฎหมาย” ไม่ใช่การใช้ “กฎหมู่” หรือกระแสสังคม ในการทำลายกัน

ผมพร้อมจะเข้าไป แสดงตัว “มอบตัวกับตำรวจ” ตามที่ตำรวจจะแจ้งให้ทราบทุกเมื่อ ผมรอพิสูจน์ความจริง อยู่ตรงนี้ ไม่หนีไปไหน แน่นอนครับ!!! และพร้อม นำข้อเท็จจริง และหลักฐานทั้งหมด เข้าชี้แจงผ่าน “กระบวนการยุติธรรม” ทุกท่านอดใจรอหน่อยนะครับ เดี๋ยวความจริงก็จะเปิดเผยออกมาให้ทุกท่านทราบ… ถ้าผมทำผิด ตามที่ถูกกล่าวหา
ผมย่อมจะต้องได้รับโทษทางกฏหมายอย่างถึงที่สุด แน่นอนครับ เมื่อถึงวันนั้นค่อยด่าทอ ประนาม เหยียบย่ำผมได้เลยครับ เชื่อว่า… ไม่ช้าเกินไป

แต่วันนี้ ผมเป็นผู้บริสุทธิ์ ครับ และผมเชื่อ ในความบริสุทธิ์ ของผม ผมส่องกระจกดูตัวเองแล้ว ผมยังสามารถสบตาตัวเองได้ “อย่างเต็มตา” ในขณะเดียวกัน ผมก็สลดใจ ที่ตัวเอง และ องค์กร ต้องมาถูกเหยียบย่ำ ทำลาย ต่างๆ นาๆ ในขณะที่ยังไม่ได้มีการตัดสินจากกระบวนการยุติธรรม ที่พวกเราเชื่อมั่น เชื่อถือ ผมอยากข้อร้อง วิงวอนให้ทุกท่าน โปรดให้โอกาสผม และองค์กรได้พิสูจน์ตัวเองผ่านกระบวนการยุติธรรม ก่อนที่จะด่วนตัดสินกันนะครับ ขอบคุณครับ”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง