คัดลอก URL แล้ว
ทุลักทุเล! น้ำทะลักท่วม รพ.สุโขทัย-ผู้ป่วยลุยฝ่ากระแสน้ำหาหมอ

ทุลักทุเล! น้ำทะลักท่วม รพ.สุโขทัย-ผู้ป่วยลุยฝ่ากระแสน้ำหาหมอ

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่โรงพยาบาลสุโขทัย ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย พบผู้ป่วยและญาติจำนวนมาก ต้องเดินฝ่ากระแสน้ำเข้าไปยังโรงพยาบาล หลังคลองแม่ลำพัน เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม ฝั่งตะวันตกของตัวเมืองสุโขทัย ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา หลังจากเกิดฝนที่ตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน ทำให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และชลประทานจังหวัดสุโขทัย ต้องนำกระสอบบิ๊กแบ็คมาวางปิดกั้น บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าโรงพยาบาลสุโขทัย เพื่อไม่ให้กระแสน้ำไหลบ่าเข้าท่วม รวมทั้งใช้เครื่องสูบน้ำที่ท่วมขัง เพื่อป้องอาคารและอุปกรณ์การแพทย์เสียหาย

ล่าสุด ระดับน้ำที่เอ่อท่วมฝั่งตะวันตกของตัวเมืองสุโขทัย ยังคงสูงประมาณ 50 เซนติเมตร

ด้านนายแพทย์สุนทร อินทพิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุโขทัย กล่าวว่า โรงพยาบาลได้วางมาตราการรองรับ และอำนวยความสะดวกผู้ป่วยและญาติ กรณีอุบัติภัยและภัยธรรมชาติ เพื่อลดผลกระทบกับตัวผู้ป่วย ที่เดินทางเข้ามาใช้บริการกับทางโรงพยาบาลไว้ล่วงหน้าแล้ว

สำหรับมวลน้ำที่ท่วมฝั่งตะวันตกของตัวเมืองสุโขทัย เป็นมวลน้ำที่ระบายมาจากด้านท้ายของแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง ที่มีปริมาณน้ำสะสมเต็มความจุ ประกอบกับระดับน้ำ ในคลองแม่รำพัน มีปริมาณค่อนข้างสูง จึงทำให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง