คัดลอก URL แล้ว

ประสิทธิภาพผู้ช่วยแห่งยุค AI กับวิธีการเลือกใช้ แล็ปท็อป AI ของคุณ!

   ในปีนี้ กระแสของการใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ (AI) นำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหรือการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยการประมวลผลของปัญญาประดิษฐ์หรือ (AI)กำลังประสบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นของยุคเทคโนโลยีใหม่ AI ยิ่งกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมากขึ้น โดยมีผลต่อทุกสิ่งตั้งแต่การค้นหาข้อมูลการสร้างสรรค์ผลงาน ไปจนถึงการเล่นเกม การจินตนาการถึงโลกที่แล็ปท็อปของคุณไม่ใช่แค่เครื่องมือ แต่เป็นคู่หูที่ทรงพลังซึ่งสามารถคาดเดาความต้องการของคุณได้ ช่วยให้การทำงานของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น และยังเปิดความคิดสร้างสรรค์ที่ซ่อนอยู่ในคุณอีกด้วย แล็ปท็อป AI กำลังเข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลกได้อย่างมาก และ ปี 2024 เป็นปีที่ทั้งประสิทธิภาพปละการประมวลผลแม่นยำโดดเด่นเป็นอย่างมาก

พลังการเปลี่ยนแปลง: ขอบเขตการประมวลผลของ AI

ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ตั้งแต่ซอฟต์แวร์แก้ไขภาพ ไปจนถึงผู้ช่วยเสียงที่สามารถแปลภาษาได้แบบเรียลไทม์ แต่ความก้าวหน้าเหล่านี้มักพึ่งพาการประมวลผลบนคลาวด์ ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าบางครั้งไม่ทันต่อความต้องการ และที่สำคัญคือปัญหาด้านความปลอดภัย “การเติบโตของบริการและแอปพลิเคชัน AI นั้นน่าตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะมันกำลังเปลี่ยนจากโมเดลที่ใช้คลาวด์เพียงอย่างเดียวไปสู่แนวทาง ‘cloud-plus-edge’ ” นี่หมายความว่าพลังการประมวลผลไม่ได้ถูกมุ่งเน้นอยู่ที่ศูนย์กลางข้อมูลขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่กำลังย้ายไปยังขอบของเครือข่ายมากขึ้น ซึ่งก็คือแล็ปท็อปของคุณนั้นเอง

ผลบวกสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้

“MSI Prestige 13 AI+ Evo มีน้ำหนักเพียง 990 กรัม และตรงตามมาตรฐานของ Microsoft สำหรับ Copilot+ PC จึงเป็นตัวเลือกที่ล้ำสมัยสำหรับงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI”

ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ด้วย AI ในตัวคุณ

นอกจาก “MSI AI Engine” และ “MSI AI Noise Cancellation Pro”   MSI ยังได้สร้างเครื่องมือ AI หลายตัวที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ถ้าคุณรู้สึกติดขัดในงานโปรเจกต์หรือหาภาพที่เหมาะสำหรับรายงานไม่เจอ “MSI AI Artist” พร้อมช่วยคุณ เครื่องมือ AI ออฟไลน์นี้ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย “MSI AI Artist” ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับช่วยผู้มีความคิดสร้างสรรค์ คุณสามารถสร้างภาพจากข้อความหรือภาพที่มีอยู่แล้ว ให้ AI ผลิตงานศิลปะที่มีสไตล์อีกทั้งสร้างไฟล์ JPG ที่น่าประทับใจและไฟล์ Photoshop แบบเลเยอร์ ทำให้คุณสามารถปรับแต่งและแก้ไขงานของคุณได้เพิ่มเติม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการหาไอเดียใหม่ๆ หรือค้นหาภาพประกอบที่สมบูรณ์แบบให้กับงานมากยิ่งขึ้น

MSI ยังได้เปิดเผยว่า “MSI AI Artist” จะพัฒนาให้คุณสามารถควบคุมระบบโดยใช้ภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้นในไม่ช้า โดยแทนที่จะต้องค้นหาผ่านโปรแกรมและการตั้งค่าต่างๆ คุณจะสามารถใช้คำสั่งที่ง่ายและเป็นธรรมชาติ เช่นถ้าผู้ใช้งานพูดว่า “ขยายอายุการใช้งานแบตเตอรี่” AI จะปรับตั้งค่าโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ให้สูงสุด

 หากผู้ใช้งานมีเอกสารหรือข้อมูลจำนวนมากให้อ่านและวิเคราะห์ สามารถใช้ “MSI AI Chat” ได้ ซึ่งสามารถวิเคราะห์เนื้อหาอย่างรวดเร็ว สรุปข้อมูล และตอบคำถามของผู้ใช้งาน นี่ถือเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการเร่งความเร็วในการทำงานของคุณ เนื่องจากทุกอย่างทำงานแบบออฟไลน์บนแล็ปท็อปของคุณ ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวหรือการรั่วไหลของข้อมูลสำคัญ

เลือกคู่หู AI ที่เหมาะสม: แล็ปท็อป MSI มีตัวเลือกหลากหลายให้คุณเลือกใช้

 นอกเหนือจากการลงทุนใน AI ตั้งแต่แรก MSI แล็ปท็อปยังเป็นที่รู้จักในด้านนวัตกรรมที่โดดเด่น คุณภาพ และความสามารถในการวิจัยและพัฒนาอย่างเข้มแข็ง ดังนั้นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่าง Intel, AMD และ NVIDIA จึงไว้วางใจให้แล็ปท็อป MSI แสดงความก้าวหน้าของMSI ด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ร่วมมือกับ MSI เพื่อสร้างแล็ปท็อป AI ที่ทันสมัยแต่ยังให้สิทธิ์ MSI ในการเปิดตัวแล็ปท็อปเหล่านี้ก่อนแบรนด์อื่นๆ ล่วงหน้าหลายเดือนอีกด้วย ทำให้แล็ปท็อป MSI เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับการแสดงศักยภาพ AI รุ่นถัดไป ในงาน IFA ปีนี้ ซึ่งเป็นงานแสดงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป MSI ได้นำเสนอแล็ปท็อป AI ใหม่ถึงแปดรุ่นที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับยุค AI ใหม่ แล็ปท็อปเหล่านี้ตรงตามมาตรฐาน Copilot+ PC ของ Microsoft และมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel Lunar Lake และ AMD Strix Point ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการคำนวณ AI ด้วยพลังการประมวลผล AI มากกว่า 40 NPU TOPS สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าจะมีประสบการณ์ AI ที่ดีขึ้นพร้อมกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานตลอดทั้งวันทำงาน ด้วยแล็ปท็อป MSI คุณจะพร้อมรับมือกับแอปพลิเคชัน AI ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ บริการ AI หลายร้อยรายการได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับโปรเซสเซอร์เหล่านี้แล้ว ทำให้คุณได้ประโยชน์สูงสุดจากประสิทธิภาพและทรัพยากรของระบบ และจำนวนนี้กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุด  โดย MSIผสมผสานโปรเซสเซอร์ AI ล่าสุดเข้ากับการ์ดจอกราฟิก NVIDIA GeForce RTX โดยใช้การเร่งความเร็ว Tensor Core เพื่อจัดการงาน AI ขนาดใหญ่ด้วยพลังการคำนวณที่น่าทึ่ง การผสมผสานนี้ช่วยยกระดับทุกอย่างตั้งแต่การเล่นเกมไปจนถึงซอฟต์แวร์ที่ใช้สร้างสรรค์ผลงาน  AIสามารถปรับปรุงกราฟิกเกมให้มีความลื่นไหลได้อย่างมาก เปิดมุมมองภาพที่น่าทึ่งและประสบการณ์การเล่นที่ดียิ่งขึ้น ประสิทธิภาพระดับนี้เหมาะสมแม้แต่สำหรับนักพัฒนา AI ช่วยให้สามารถฝึกอบรมและใช้งานโมเดลภาษา (LLMs) รวมไปถึงสร้างสรรค์ข้อความที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับผู้สร้าง AIนำความสะดวกสบายที่ไม่เคยมีมาก่อนมาสู่ซอฟต์แวร์ที่ผู้ใช้งานชื่นชอบ เช่น การลบพื้นหลังจากภาพอย่างง่ายดายหรือการแทนที่วัตถุในวิดีโออย่างชาญฉลาด ทำให้กระบวนการสร้างสรรค์ผลงานง่ายขึ้นและประหยัดเวลามากขึ้นด้วย การจัดการงาน AI โดยตรงบนแล็ปท็อปช่วยให้ประสิทธิภาพเร็วขึ้นและรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย การผสมผสานนี้ในแล็ปท็อป MSI จะมอบประสบการณ์ AI ที่ดีที่สุดสำหรับนักเล่นเกม ผู้สร้างสรรค์ผลงาน และผู้ใช้ที่ต้องการการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

MSI มีตัวเลือกที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งาน อาทิเช่น แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมสำหรับผู้เล่น eSports และนักพัฒนา  AIแล็ปท็อปสำหรับการสร้างเนื้อหาสำหรับการตัดต่อวิดีโอ การออกแบบกราฟิก การเรนเดอร์ 3D และ AIแล็ปท็อปสำหรับนักธุรกิจ ที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ให้มองหาแล็ปท็อปรุ่นที่มี “AI” ในชื่อ แล็ปท็อปของ MSI มีให้เลือกหลากหลายเหมาะแก่การใช้งานให้รูปแบบที่แตกต่างกัน ผู้ใช้งานสามารถหาแล็ปท็อปที่เหมาะสมที่สุดกับความต้องการหรือการใช้งานของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแล็ปท็อป AI ของ MSI: https://msi.gm/ai_pc


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง