คัดลอก URL แล้ว
มท.ส่งรองปลัดฯ รักษาการผู้ว่าฯเชียงราย เร่งเยียวยาน้ำท่วม

มท.ส่งรองปลัดฯ รักษาการผู้ว่าฯเชียงราย เร่งเยียวยาน้ำท่วม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีส่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ไปจังหวัดเชียงราย ว่าไม่เกี่ยวกับการป่วยของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แต่เป็นการเตรียมการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมและเร่งเยียวยาประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ในวันนี้ ทั้งนี้ สำนักงบประมาณได้โอนเงินเยียวยาประมาณ 3,000 ล้านบาทมาให้กระทรวงมหาดไทยแล้ว

สำหรับกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายอนุทินยืนยันว่าไม่ได้ป่วย แต่เนื่องจากใกล้เกษียณอายุราชการ โดยเหลือเวลาทำงานเพียง 2 วัน กระทรวงมหาดไทยจึงตัดสินใจส่งนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้มีประสบการณ์ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ไปรักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อให้การทำงานต่อเนื่องและไม่เกิดช่องว่างในการบริหารจัดการสถานการณ์น้ำท่วม

นายอนุทินกล่าวว่า การดำเนินการนี้เป็นไปเพื่อให้ความช่วยเหลือถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด และเพื่อให้การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเน้นย้ำว่าไม่สามารถปล่อยให้เกิดช่องว่างในการบริหารจัดการได้ เนื่องจากประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง