คัดลอก URL แล้ว
ท่องเที่ยวฯ เล็งฟื้น “เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง” ปี 68 รับโลว์ซีซั่น

ท่องเที่ยวฯ เล็งฟื้น “เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง” ปี 68 รับโลว์ซีซั่น

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวปี 2568 ว่า กำลังพิจารณาฟื้นโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “คนละครึ่ง” สำหรับช่วงโลว์ซีซั่น โดยคาดว่าจะเริ่มในเดือนมีนาคมหรือเมษายน 2568 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน ทั้งนี้ จะมีการปรับปรุงโครงการจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ประกอบการและผู้บริโภค

สำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 2567 นายสรวงศ์กล่าวว่า แม้จะมีเหตุอุทกภัยส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินบ้าง แต่การจองในไตรมาสสุดท้ายยังคงเดิม สะท้อนว่านักท่องเที่ยวยังมองไทยเป็นจุดหมายปลายทาง อย่างไรก็ตาม กระทรวงฯ จะเร่งจัดกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนในช่วงโกลเด้นวีคต้นเดือนตุลาคม มุ่งเน้นการเพิ่มการใช้จ่ายต่อหัวมากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยว

นายสรวงศ์ย้ำว่า ยังคงเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวที่ 3.5 ล้านล้านบาท แม้จะขาดอีกราว 8 แสนล้านบาท โดยจะมีการเพิ่มเที่ยวบินตรงจากอินเดีย และส่งเสริมการท่องเที่ยวในมณฑลต่างๆ ของจีน เพื่อดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพ นอกจากนี้ ยังเตรียมมาตรการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เช่น การปรับปรุงระบบคืนภาษีให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง