คัดลอก URL แล้ว
ระทึก! ผู้โดยสารต่างชาติขู่วางระเบิดบนเที่ยวบินไทยเวียตเจ็ท

ระทึก! ผู้โดยสารต่างชาติขู่วางระเบิดบนเที่ยวบินไทยเวียตเจ็ท

กรุงเทพฯ (26 ก.ย. 67) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุการณ์ผู้โดยสารต่างชาติขู่วางระเบิดบนเที่ยวบิน VZ961 จากดานังมุ่งหน้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันนี้

ตามแถลงการณ์ระบุว่า ลูกเรือได้รับแจ้งจากผู้โดยสารว่ามีวัตถุระเบิดบนเครื่อง จึงดำเนินการตามขั้นตอนความปลอดภัยทันที พร้อมแจ้งหน่วยงานรักษาความปลอดภัยที่สนามบินปลายทาง หลังเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้นำอากาศยานไปจอดแยกในจุดที่กำหนด เพื่อตรวจสอบผู้โดยสารและสัมภาระอย่างละเอียด ก่อนลำเลียงผู้โดยสารเข้าอาคารผู้โดยสารตามลำดับ

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบความปลอดภัยของอากาศยานอีกครั้ง ส่วนผู้ก่อเหตุถูกนำตัวไปสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย สายการบินยืนยันว่าเที่ยวบินอื่นๆ ยังคงให้บริการตามปกติ โดยคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารและพนักงานเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก แม้ท้ายที่สุดจะไม่พบวัตถุระเบิดจริง แต่ก็ทำให้ทุกฝ่ายต้องเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง