คัดลอก URL แล้ว
รอเลย! เงิน 10,000 บาท ทยอยเข้าบัญชีกลุ่มเปราะบาง-กลุ่มผู้พิการ เที่ยงคืนนี้

รอเลย! เงิน 10,000 บาท ทยอยเข้าบัญชีกลุ่มเปราะบาง-กลุ่มผู้พิการ เที่ยงคืนนี้

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการเตรียมแจกเงิน10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบาง วันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) ว่า นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานคิกออฟการจ่ายเงิน ในเวลา 09.00 น. และจะเริ่มโอนเงินประมาณ 00.00 น. ของวันที่ 25 กันยายน แบ่งไปตามเลขท้ายบัตรประชาชน ซึ่งวันแรกจะโอนเงินให้ผู้พิการ และผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ลงท้ายด้วยเลข 0 ก่อนประมาณ 3 ล้านคน โดยประชาชนสามารถเช็คสิทธิได้ในช่องทางต่างๆ รวมถึงแอป “รัฐจ่าย” และเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลาง

ส่วนการแจกเงินเฟส 2 ในปีนี้ นายจุลพันธ์ ยอมรับว่า คงเป็นไปได้ยาก เพราะติดปัญหาเรื่องระบบ จึงขอไม่ระบุวัน แต่จะรีบที่สุด เพราะรู้ความต้องการของประชาชน ขณะที่การพัฒนาแอปฯ รองรับการดำเนินการในเฟส 2 นั้น ทราบว่าก็ยังคงเดินหน้าอยู่ เช่นเดียวกับงบประมาณที่จะใช้ยังเป็นงบประมาณปี 68 เหมือนเดิม

ด้านนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรมว.คลัง ยืนยันว่า วันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) จะมีการจ่ายเงิน 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบางและกลุ่มผู้พิการ อย่างแน่นอน ส่วนการเข้าไปเช็คสิทธิ์ของประชาชนตามแอปต่างๆ รวมทั้งแอป “รัฐจ่าย” ของกรมบัญชีกลาง เท่าที่ได้รับรายงานยังไม่มีปัญหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง