คัดลอก URL แล้ว
ปปง. มีมติอายัดทรัพย์ “บิ๊กโจ๊ก” เพิ่ม 4.8 แสนบาท

ปปง. มีมติอายัดทรัพย์ “บิ๊กโจ๊ก” เพิ่ม 4.8 แสนบาท

คณะกรรมการธุรกรรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีมติอายัดทรัพย์สินของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และภรรยา เพิ่มเติมอีก 481,351 บาท หลังพบเชื่อมโยงกับการฟอกเงินจากเว็บพนันออนไลน์

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 มีรายงานว่า คณะกรรมการธุรกรรม ปปง. ในการประชุมครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 มีมติให้อายัดทรัพย์สินของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และภรรยา เพิ่มเติมอีก 3 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 481,351 บาท โดยเป็นเงินในบัญชีธนาคารของทั้งคู่ ซึ่งเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมูลฐานและการฟอกเงิน

การอายัดทรัพย์ครั้งนี้สืบเนื่องจากการตรวจสอบคดีของนายณัฐวัตร พิมพ์สวัสดิ์ กับพวก ที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการจัดให้มีการเล่นการพนันทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยพบว่ามีการนำเงินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไปชำระเบี้ยประกันชีวิตของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และภรรยา ซึ่งต่อมาได้มีการเวนคืนกรมธรรม์ดังกล่าว

คณะกรรมการธุรกรรมยังตั้งข้อสังเกตว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และภรรยาน่าจะทราบว่า ปปง. กำลังดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สิน แต่กลับมีการเวนคืนกรมธรรม์และโอนเงินออกจากบัญชี ทำให้ทรัพย์สินที่สามารถอายัดได้มีจำนวนลดลงจากเดิม จึงมอบหมายให้สำนักงาน ปปง. พิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง