คัดลอก URL แล้ว
เซียนพระขอนแก่นเตือนภัย! อย่าหลงเชื่อทองราคาถูกในโซเชียล

เซียนพระขอนแก่นเตือนภัย! อย่าหลงเชื่อทองราคาถูกในโซเชียล

อาจารย์ลิ้ง ชนะวุธ อุทโท เซียนพระชื่อดังจากขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กเตือนประชาชนระวังการหลอกขายทองราคาถูกผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมให้ความรู้เรื่องการซื้อขายทองคำและการลงทุน

อาจารย์ลิ้ง ชนะวุธ อุทโท สมาชิกสมาคมผู้ค้าทองคำและเจ้าของร้านทองชื่อดังจากจังหวัดขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนประชาชนให้ระวังการหลอกลวงขายทองราคาถูกผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยยืนยันว่าไม่มีร้านทองที่ไหนขายทองต่ำกว่าราคาตลาดหรือราคาประกาศของสมาคมผู้ค้าทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินค้าที่มีมูลค่ามาตรฐานและราคากลาง

อาจารย์ลิ้งอธิบายว่า กำไรของร้านทองมาจากค่ากำเหน็จในการซื้อขาย ซึ่งบวกจากราคาทองคำแท่งบาทละ 500-2,000 บาท ขึ้นอยู่กับลวดลายและความยากง่ายในการผลิตชิ้นงาน ส่วนการรับซื้อทองรูปพรรณเก่า ร้านจะรับซื้อในราคาที่มีกำไรบาทละ 500-1,000 บาท เพื่อส่งโรงหลอม

นอกจากนี้ อาจารย์ลิ้งยังให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในทองคำ โดยแนะนำให้ซื้อทองคำแท่งตั้งแต่ 5 บาทขึ้นไป เพราะจะไม่เสียค่าบล็อกและสามารถขายได้ตามราคาสมาคมทุกร้าน สำหรับผู้ที่มีกำลังซื้อมากขึ้น แนะนำให้เก็บทองคำแท่ง 99.99% ขนาด 1 กิโลกรัม ซึ่งสามารถขายได้ตามราคาตลาดโลกและขายได้ทั่วโลก พร้อมเตือนให้ระวังการซื้อทองรูปแบบพิเศษหรือทองอิตาลี ซึ่งมักมีราคาขายต่ำกว่าราคาซื้อมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง