คัดลอก URL แล้ว
รัฐเร่งเยียวยาน้ำท่วม อนุมัติ 3 พันล้านใช้ทันที

รัฐเร่งเยียวยาน้ำท่วม อนุมัติ 3 พันล้านใช้ทันที

“ภูมิธรรม” เผยรัฐบาลอนุมัติงบ 3,000 ล้านบาทเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมใช้ทันที ขณะเดียวกันเร่งปรับเกณฑ์ใหม่ภายใน 1 สัปดาห์ ชื่นชมกำลังพลช่วยเหลือประชาชน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณ 3,000 ล้านบาทสำหรับเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยสามารถใช้ได้ทันทีตามมติและเกณฑ์เดิม พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง พิจารณาปรับปรุงเกณฑ์การเยียวยาใหม่ภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อให้ครอบคลุมและเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น

รองนายกรัฐมนตรียังเน้นย้ำว่า การปรับปรุงเกณฑ์ใหม่นี้จะเป็นมาตรฐานสำหรับการช่วยเหลือในอนาคต โดยจะพิจารณาถึงข้อจำกัดทางการเงินและความเป็นไปได้ในการดำเนินการ ทั้งนี้ รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นอกจากนี้ นายภูมิธรรมยังได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แม้ว่าบางคนจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นกัน โดยระบุว่าเป็นการแสดงถึงน้ำใจอันสูงส่งที่เสียสละเพื่อประเทศชาติ พร้อมทั้งเผยว่ากำลังหารือแนวทางช่วยเหลือกำลังพลที่ได้รับผลกระทบ โดยจะพิจารณารายละเอียดและข้อกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง