คัดลอก URL แล้ว
คปท. จี้รัฐบาลใหม่ชี้แจงประเด็นร้อน ทั้งคดีทักษิณ-นิรโทษกรรม

คปท. จี้รัฐบาลใหม่ชี้แจงประเด็นร้อน ทั้งคดีทักษิณ-นิรโทษกรรม

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) พร้อมพันธมิตร ยื่นหนังสือถึงนายกฯ แพทองธาร เรียกร้องความชัดเจนหลายประเด็น ทั้งคดีทักษิณ การนิรโทษกรรม และนโยบายเศรษฐกิจ พร้อมขู่ชุมนุมหากไม่ได้คำตอบ

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม นำโดยนายนัสเซอร์ ยีหมะ, นายพิชิต ไชยมงคล, นายอานนท์ กลิ่นแก้ว และ ดร.ใจเพชร กล้าจน (หมอเขียว) ได้จัดกิจกรรมชุมนุมปราศรัยที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อยื่นหนังสือถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก

กลุ่มผู้ชุมนุมได้เรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงประเด็นสำคัญหลายเรื่อง อาทิ การตรวจสอบข้าราชการที่ให้ความช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร, ความคืบหน้าในการสอบสวนกรณีการพักโทษของนายทักษิณ, นโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี และแผนการนิรโทษกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรวมถึงคดีมาตรา 112 คดีทุจริตคอรัปชั่น และคดีอาญาร้ายแรง

นายพิชิต ไชยมงคล หนึ่งในแกนนำ ได้แสดงความกังวลต่อนโยบาย Entertainment Complex โดยเฉพาะคาสิโน ตั้งคำถามถึงผลประโยชน์ที่แท้จริงและผลกระทบต่ออนาคตของประเทศ นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าการนิรโทษกรรมอาจเอื้อประโยชน์ต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายทักษิณ ชินวัตร

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าจะติดตามความคืบหน้าอีกครั้งในเดือนตุลาคม และหากไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจ อาจมีการปักหลักชุมนุมบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง