คัดลอก URL แล้ว
“ทนายเกิดผล” โพสต์หนังสือ สั่งเด้ง “ผอ. สพม. สระแก้ว” เซ่นปม ชื่อ “ครูเบญ” หายไปจากประกาศ

“ทนายเกิดผล” โพสต์หนังสือ สั่งเด้ง “ผอ. สพม. สระแก้ว” เซ่นปม ชื่อ “ครูเบญ” หายไปจากประกาศ

จากกรณีชื่อของ “ครูเบญ” หายไปจากประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและคัดเลือกเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว จนทำให้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม

ล่าสุด ที่เฟซบุ๊ก “ทนายเกิดผล” โพสต์ข้อความว่า “เด้ง ผอ. สพม. สระแก้ว“ พร้อมกับภาพหนังสือราชการ คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ 2287/2567 ลงวันที่ 16 กันยายน 2567 เรื่อง ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฎิบัติราชการ

เนื้อความในหนังสือ ระบุว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาชั้นพื้นฐานมีภารกิจหน้าที่การบริหารจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะด้านคุณภาพมัธยมศึกษาของโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขันพื้นฐาน

ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจงานและโครงการต่างๆ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้สามารถขับเคลื่อนงานตามแนวนโยบายนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยยืดหลักการบริหารจัดการเชิงบูรณาการที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ ตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล บรรสุวัตถุประสงค์ในการปฏิรูปการศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ
.
ในการนี้ เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสามารถบริหารจัดการศึกษา และพัฒนางานการศึกษา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้เป็นไปตามบริบทของเขตพื้นที่การศึกษา อย่างเรียบร้อยและคล่องตัว รวมทั้งเพื่อให้การบริหารงานด้านคุณภาพมัธยมศึกษาสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจงานสำคัญเร่งด่วนและโครงการตามนโยบายต่างๆ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด
.
ทั้งนี้ เพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ทางราชการเป็นสำคัญ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 30 วรรคสามแห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2556 จึงให้ นายประยงค์ สารภูมิข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว วิทยฐานะรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชำนาญการพิเศษ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อีกหน้าที่หนึ่ง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง