คัดลอก URL แล้ว
ปีนี้หนัก! “อ.เฉลิมชัย” วอนรัฐทุ่มงบเยียวยาเชียงราย – เปิด “วัดร่องขุ่น” ให้รถจอดหนีน้ำท่วมพร้อมคนดูแล

ปีนี้หนัก! “อ.เฉลิมชัย” วอนรัฐทุ่มงบเยียวยาเชียงราย – เปิด “วัดร่องขุ่น” ให้รถจอดหนีน้ำท่วมพร้อมคนดูแล

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้ออกมาเผยแพร่คลิปประกาศว่าได้มีการเปิดวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย ติดถนนพหลโยธิน เพื่อให้ผู้ที่ประสบเหตุสามารถนำรถไปจอดได้ โดยจะมีการจัดให้ลูกศิษย์และคนดูแลความปลอดภัยเฝ้ารักษารถของผู้ประสบเหตุให้มีความปลอดภัยอย่างดี

อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า ได้จัดสถานที่จอดรถภายในวัดร่องขุ่นแล้ว 2 จุดโดยมีความกว้างขวางได้แก่ภายในลานจอดของวัดร่องขุ่นสามารถรองรับรถได้หลาย 100 คัน และที่ข้างวัดอีกแห่งหนึ่ง โดยวัดร่องขุ่นยินดีที่จะให้บริการทุกอย่างตนยืนยันจะให้การดูแลอย่างดี

ทั้งนี้น้ำท่วม จ.เชียงราย ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องปกติธรรมดาหรือเป็นระดับจังหวัดแต่ต้องในนามของรัฐบาลแล้วซึ่งควรจะจัดสรรงบประมาณไปช่วยเหลือและเยียวยา เพราะบ้านเรือนเสียหายอย่างหนัก ซึ่งตนเป็นห่วงว่าเมื่อน้ำลดลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าหลายบ้านคงไม่มีเงินซ่อมแซมจึงต้องมีงบประมาณเยียวยา โดยขอรัฐบาลใหม่ได้ช่วยเหลือชาวเชียงรายด้วย เพราะช่วยกันเองภายในจังหวัดไม่เพียงพอ “ปัญหานี้ใหญ่มาก” ต้องเป็นระดับประเทศนำภาษีของประชาชนมาดูแลเยียวยา คิดเสียว่าเป็นบ้านของท่านเองถ้าถูกน้ำท่วมแล้วไม่เหลืออะไรเลย ทั้งไม่มีเงินจะทำอย่างไร พี่น้องที่เป็นนักการเมือง รัฐมนตรี , รัฐบาล ขอฝากให้ช่วยกันหน่อย โดยเฉพาะท่านนายกรัฐมนตรีใหม่อุ๊งอิ๊งค์ด้วย

คลิ๊กชมคลิป : https://www.facebook.com/Mono29News/videos/1451798615487492


ข่าวที่เกี่ยวข้อง